Cục trưởng cục tình báo quân đội Ukraine bị ám sát ở thủ đô giữa ban ngày

Thứ Ba, 27/06/2017 17:29  | Minh Phương

|

(CAO) Giới chức Ukraine được nhiều hãng tin dẫn lời hôm 27-6 cho biết một quan chức tình báo quân sự cao cấp đã bị giết trong vụ đánh bom xe hơi ở thủ đô Kiev.

AP dẫn một thông báo nói tài xế một chiếc xe hơi sang trọng chết ngay lập tức khi chiếc xe nổ tung tại một giao lộ ở Kiev sáng thứ ba. Nhiều hình ảnh do cảnh sát Kiev cung cấp cho thấy chiếc xe cháy đen, cong quéo nằm giữa đường, một người đi đường phải nhập viện với nhiều vết thương do mảnh bom văng trúng.

Bộ Quốc phòng Ukraine sau đó xác nhận người lái chiếc xe là Đại tá Maxim Shapoval, Cục trưởng Cục Tình báo quân sự Ukraine. Truyền thông địa phương đưa tin Đại tá Shapoval là chỉ huy các lực lượng đặc biệt của tình báo quân đội.

Tuyên bố từ Bộ Nội vụ nói cảnh sát phân loại đây là một “hành động khủng bố.” Người phát ngôn bộ này, Artem Shevchenko, được hãng tin AP dẫn lời nhận định: “Vào lúc này, hình ảnh thu được từ hiện trường cho thấy đây là một hành động khủng bố có kế hoạch”.

Hiện trường vụ đánh bom xe - Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom là vụ việc gây tử vong gần đây nhất làm rung chuyển thủ đô quốc gia đang hứng chịu khủng hoảng, nơi đang chiến đấu với một cuộc nổi dậy đẫm máu của cánh li khai thân Nga ở các khu vực phía đông nước này với quân chính phủ. 

Hồi đầu tháng sáu, một chỉ huy tình nguyện Ukraine gốc vùng Chechnya thuộc Nga bị một kẻ ám sát bắn trọng thương ở Kiev. Hồi tháng ba, cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov bị bắn chết giữa ban ngày ngay trung tâm thành phố này. Năm ngoái, nhà báo nổi tiếng Pavel Sheremet cũng bị giết trong một vụ đánh bom xe hơi ở trung tâm Kiev.

Bình luận (0)

Lên đầu trang