Hàng chục tòa nhà lớn ở Anh không đủ an toàn về cháy nổ

Thứ Ba, 27/06/2017 07:57  | Đức Thiện

|

(CAO) Con số từ chính quyền nước Anh công bố cho biết ít nhất 60 tòa nhà được kiểm tra sau vụ cháy kinh hoàng tháp Grenfell đã không đạt đủ tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ.

Trước đó vào hôm 14-6, tòa tháp Grenfell nằm tại thủ đô London đã bốc cháy dữ dội khiến 79 người chết cùng hàng chục người bị thương. Nguyên nhân vụ cháy cách đây ít ngày được cảnh sát Anh tiết lộ là do một chiếc tủ lạnh hiệu Hot Point trong tòa nhà phát cháy. Sau đó, gạch lát và chất cách âm kém chất lượng đã giúp ngọn lửa lan nhanh khắp tòa nhà.

Sau vụ cháy, chính quyền ở Anh và đặc biệt là thủ tướng Theresa May đã bị chỉ trích dữ dội do thái độ thờ ơ trước khả năng phòng chống cháy nổ yếu kém của các tòa nhà dân cư lớn. Bà May hồi tuần trước đã phải lên tiếng xin lỗi và hứa hẹn sẽ có những giải pháp hỗ trợ. Chính phủ nước này cũng đã phải tức tốc cho kiểm tra nhiều tòa nhà có dân cư sinh sống.

Con số mới đây được công bố khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. CNN trích lời phát ngôn viên chính phủ Anh cho biết ít nhất 60 tòa nhà lớn không đạt đủ tiêu chuẩn an toàn liên quan đến cháy nổ. Những tòa nhà này nằm trong số 600 tòa nhà trên khắp cả nước đang được kiểm tra sau vụ cháy kinh hoàng của tháp Grenfell.

Hôm thứ Sáu tuần trước (24-6), 800 hộ dân sống trong 5 tòa nhà chọc trời ở quận Camden (London) đã được yêu cầu sơ tán do lớp sơn phủ bên ngoài tòa nhà không đảm bảo an toàn và cần được gỡ bỏ.

Những người này sẽ được sắp xếp ở tạm tại các khách sạn, hoặc một số người ở nhờ nhà người thân và bạn bè trong 6 tuần, trong khi chờ công việc tháo lớp sơn phủ được hoàn thành. Nhiều tòa nhà khác ở quận Camden ngoài 5 tòa nhà này cũng không đạt đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên các nhà chức trách cho biết nó không quá nghiêm trọng để phải di dời các cư dân.

Cũng trong ngày 24-6, cảnh sát ở Anh cho biết đang xem xét khởi tố các công ty liên quan đến xây dựng và trùng tu tháp Grenfell vì tội ngộ sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang