Ông Tập dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc

Thứ Bảy, 01/07/2017 10:01  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 1-7, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã dự lễ tuyên thệ nhậm chức của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga – đặc khu trưởng Hong Kong nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hong Kong được Anh trao trả cho Trung Quốc (1-7-1997-1-7-2017).

Hình ảnh trên các đài quốc tế chiếu cảnh ông Tập tham gia lễ thượng cờ Trung QuốcHong Kong trong nền quốc ca Trung Quốc giữa lúc an ninh được thắt chặt.

BBC đưa tin đụng độ đã xảy ra giữa hai nhóm ủng hộ chính quyền Bắc Kinh với nhóm các nhà hoạt động dân chủ phản đối sự can thiệp ngày càng sâu rộng của Trung Quốc vào nền chính trị của đặc khu này.

Nhiều nơi trong thành phố đã được phong tỏa nằm trong chiến dịch an ninh bảo vệ chuyến thăm của ông Tập.

Ông Tập chứng kiến lễ nhậm chức của bà Nga - Ảnh: Reuters

Ông Tập đã chứng kiến bà Nguyệt Nga tuyên thệ. Bà là nữ đặc khu trưởng được bầu đầu tiên của thành phố này. Những nhóm hoạt động dân chủ trước nay cáo buộc bà Nga là nhân vật thân với Bắc Kinh.

Dự kiến ông Tập sẽ rời Hong Kong ngay sau khi tham dự lễ nhậm chức.

Trong bài phát biểu của mình ở lễ kỷ niệm, CNN dẫn lời ông Tập cảnh báo những nỗ lực “thách thức quyền lực của chính quyền trung ương tại Hong Kong” là “hoàn toàn không chấp nhận được”.

Ông nhấn mạnh rằng: “Bất kỳ nỗ lực nào gây nguy hại cho chủ quyền và an ninh của Trung Quốc …hoặc sử dụng Hong Kong để thực hiện các hoạt động thâm nhập và phá hoại đối với Đại lục là một hành động vượt qua lằn ranh đỏ”.

Lễ thượng cờ Trung Quốc và Hong Kong được tiến hành - Ảnh: CNN
Ông Tập bắt tay bà Nga sau lễ nhậm chức - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang