Bị phạt vì mang...dép lê khi lái xe tải

Thứ Tư, 24/06/2015 17:19  | Lê Linh

|

(CAO) 150 ringgit Malaysia (khoảng 870.000 đồng Việt Nam) là cái giá phải trả dành cho các tài xế mang dép lê khi lái xe tải ở Malaysia.

Báo The Star (Malaysia) ngày 22-6 đưa tin cảnh sát giao thông bang Sarawak (Malaysia) đã viết giấy phạt có mức phạt như trên cho một tài xế xe tải nặng, khoảng 30 tuổi, chỉ vì bác tài này bị phát hiện mang dép lê trong lúc lái xe trên một tuyến đường ở trị trấn Serian, bang Sarawak.

Tờ giấy phạt lỗi tài xế mang dép lê khi lái xe tải - Ảnh: Free Malaysia Today

Mạng xã hội Facebook ở Malaysia đã "dậy sóng" khi anh tài xế chụp hình giấy phạt và đưa lên mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc vì cảnh sát đưa ra giấy phạt quá cắc cớ. Một số người chỉ trích cảnh sát viết giấy phạt vì lỗi quá phi lý. Một số khác cho rằng chẳng qua cảnh sát muốn vòi vĩnh tiền hối lộ nên mới ra giấy phạt như vậy.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến đồng tình với giấy phạt. Họ nói rằng trong các tình huống khẩn cấp, tài xế sẽ không thể kiểm soát xe tải tốt nếu mang dép lê.

Phản ứng trước dư luận, Phó phòng Cảnh sát giao thông bang Sarawak, ông Alexson Naga xác nhận tài xế trên bị ghi giấy phạt vì không tuân thủ quy tắc phục trang khi lái xe tải nặng.

Ông nói: "Mang dép lê khi điều khiển xe tải nặng có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Giấy phạt này nhằm dạy cho tài xế bài học rằng anh ta phải luôn chấp hành luật lệ giao thông".

Theo luật Malaysia, trong vòng ba tháng, anh tài xế phải nộp tiền phạt nếu không anh ta sẽ bị phát lệnh bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang