Taliban liều lĩnh tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan

Thứ Hai, 22/06/2015 17:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-6, thủ đô Kabul- Afghanistan chấn động trước vụ tấn công đẫm máu do lực lượng Taliban tiến hành nhắm vào trụ sở Quốc hội nước này.

Theo Reuters, vụ đánh bom liều chết do một thành viên Taliban tiến hành ngay trước tòa nhà Quốc hội. Sau vụ nổ, 6 tay súng Taliban ẩn nấp xung quanh tòa nhà bắt đầu bắn xối xả vào đám đông và đọ súng ác liệt với cảnh sát. Ít nhất 19 người bị thương.

Truyền hình địa phương chiếu cảnh khói đen bốc lên mù mịt từ hiện trường. Kabul chìm trong hỗn loạn.

Phía cảnh sát cho biết tên thủ phạm đánh bom liều chết đã lái một chiếc xe chở đầy chất nổ đến bên ngoài tòa nhà Quốc hội rồi kích nổ. Chiếc xe đã vượt qua nhiều trạm kiểm soát giao thông dọc đường trước khi đến được hiện trường. Công chúng đang đặt câu hỏi vì sao chiếc xe thủ phạm lái chạy qua trót lọt nhiều trạm gác an ninh. 

Lực lượng Afghanistan băng ngang con đường khi khói đen đang bốc lên từ tòa nhà Quốc hội - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid nhanh chóng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Taliban cho biết động cơ “ chúng tôi đã tiến hành một vụ tấn công nhắm vào tòa nhà Quốc hội khi nơi này đang tổ chức một cuộc họp quan trọng giới thiệu bộ trưởng quốc phòng mới”.

Vụ tấn công đang làm chấn động quốc tế khi lực lượng Taliban có thể dễ dàng tổ chức tấn công khủng bố ngay giữa lòng Kabul, nhắm vào Quốc hội là biểu tượng quyền lực của đất nước. Năng lực của lực lượng an ninh Afghanistan được NATO đào tạo đang bị nghi ngờ.

Taliban thời gian gần đây đã liên tiếp mở các cuộc tấn công khắp các tỉnh thành Afghanistan để phô trương thanh thế, giành quyền kiểm soát từ tay chính phủ. Trong cuộc giằng co ấy, bao dân thường đã thiệt mạng.

Bình luận (1)

Mỹ và Nato đánh nhau cho đã với Taliban ,xong rồi rút chạy ,'thổ vẫn hoàn thổ'

pham van long - Thứ Hai, 22/06/2015, 21:43 Trả lời | Thích
Lên đầu trang