Paris:

Bắt ăn trộm có tổ chức nhờ điện thoại di động

Thứ Ba, 23/06/2015 23:10  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Có 7 đối tượng đã bị bắt và đã thú tội trước tòa án Nanterre vào ngày thứ bẩy 20-06-2015 là ít nhất đã thực hiện năm vụ ăn trộm tại Paris, gây thiệt hại khoảng 300.000 euros.

Từ tháng hai đến tháng sáu năm nay, bảy đối tượng này hoạt động một cách bài bản và phân công theo khả năng, nhóm bảy người này thực hiện việc ăn trộm vào ban đêm trong các cửa hàng bán quần áo sang trọng và mỹ phẩm, nước hoa.

Một người lãnh trách nhiệm làm vô hiệu hóa các hệ thống báo động và mở ổ khóa cửa. Các người kia giả trang là nhân viên hốt rác, tài xế xe hốt rác, đem những thùng rác đến để đựng các vật phẩm ăn trộm, rồi chở lên một chiếc xe tải nhỏ mang đi. Họ rất cẩn thận, lau chùi các thùng rác sạch sẽ để xóa dấu vết. Các hàng hóa ăn trôm được chuyển sang các nước Đông Âu để bán lại.

Nhưng một sơ hở duy nhất khiến họ bị bắt. Một người bị hệ thống quay phim ghi hình lúc đang sử dụng điện thoại di động. Nhờ thế, cảnh sát xác định ra nhanh chóng cuộc điện đàm và tông tích hai người gọi điện thoại cho nhau.

Sau đó, cảnh sát còn tìm ra trong các cuộc khám xét nơi cư ngụ, xe tải của bảy người này, có gốc tích Đông Âu, một số lượng lớn quần áo hạng sang, đồng hồ hạng sang trị giá 45.000 euros, tiền mặt, giấy tờ hộ tịch giả, vật dụng cần thiết để vô hiệu hóa các hệ thống báo động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang