Sống ở Việt Nam là sướng nhất!

Thứ Năm, 18/06/2015 23:53  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Trong mọi công việc thì mơ ước lớn nhất là vừa đi làm lại vừa được đi chơi, đó là khi các công ty, hãng xưởng cử nhân viên ra nước ngoài làm việc.

Để giữ thể diện phù hợp cho giá trị thương mại của chính công ty, các công ty thường cung cấp cho nhân viên những điều kiện sinh sống ở nước ngoài khác hẳn với điều kiện sinh sống thực tế và thường ngày của họ.

Người nhân viên có thể sống chật vật với đồng lương, hay vừa đủ, với gia đình của mình, nhưng khi được cử đi xa làm việc, thì họ "thăng hoa" với một mức sống khác hẳn, xa hoa hơn, thượng lưu hơn.

Nếu ngắn ngày thì họ được ở trong những khách sạn 5 sao, đi máy bay hạng business, lên xe xuống xe đưa rước. Nếu dài ngày thì họ được ở trong những căn hộ đắt tiền, xa hoa, tiền thuê do hãng trả, cộng thêm đủ mọi trợ cấp. Được hãng cử đi đại diện làm việc nơi xa là một vinh dự, lại còn được nhiều quyền lợi vật chất, nên đó là ước mơ của nhiều nhân viên từ kỹ thuật, hành chánh đến cao cấp.

Một bài tổng hợp Cost of Living"-Ranking của công ty Mercer đánh giá tốn kém cho các công ty khi gửi nhân viên đi xa làm việc gây chú ý vì theo kết quả của họ đưa ra, quốc gia đắt nhất thế giới là Luanda (châu Phi).

Luanda, thủ đô của Angola, đắt đỏ nhất thế giới.- Ảnh: Spiegel.de

Bảng xếp hạng dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá như giá nhà ở thuê, giá thực phẩm và giá sinh hoạt nói chung cho tất cả mọi sự tiêu thụ tại nơi làm việc. Giá sinh hoạt ở Luanda rất cao vì khoảng cách giầu nghèo rất cao, nhiều sản phẩm tiêu thụ thường nhật phải được nhập cảng từ nước ngoài. Tiền thuê một căn hộ chỉ có hai phòng, trống không, đã lên đến 6.000 euros/tháng, giá một cái quần jean là 218 euros tại Luanda.

Zürich,Thụy sĩ, đắt đỏ nhất châu Âu và thứ ba trên thế giới- Ảnh: Spiegel.de

Bảng xếp hạng đưa ra 10 thành phố đắt nhất thế giới theo thứ tự là Luanda (Angola), Hongkong, Zürich (Thụy sĩ), Singapour, Genève (Thụy sĩ), Shanghai (Thượng hải, Trung quốc), Peking (Bắc kinh, Trung quốc), Seoul (Nam Hàn), Bern (Thụy sĩ) và N'Djamena (Tschad, châu Phi).

Thượng Hải, Trung quốc đứng ở vị trí thứ 6- Ảnh: Spiegel.de
N'Djamena, thủ đô của Tschad - Ảnh: Spiegel.de

Mười thành phố đắt nhất châu Âu theo thứ tự là Zürich, Genève, Bern (Thụy sĩ), Londres (Anh), Copenhage (Đan Mạch), Oslo (Na Uy), Paris (Pháp), Dublin (Irland), Moscou (Nga) và Milan (Ý).

Paris đứng thứ 46 trên bảng giá sinh hoạt đắt đỏ thế giới và thứ bẩy ở châu Âu. Nhưng đối với người dân Pháp, khi uống một ly bia giá 15€ ở Paris thay vì 4,5€ bình thường ở những nơi khác thì là quá đắt- Ảnh: AFP.

Việt Nam sống sướng! Đó là cảm giác của những người nước ngoài được các công ty cử đến Việt Nam làm việc.

Họ được tận hưởng một đời sống thượng lưu trong những căn biệt thự đẹp, có người hầu kẻ hạ trong nhà, có tài xế lái xe đẹp, hạng sang, có trường học cho con cái, có những bệnh viện quốc tế chăm sóc sức khỏe, vật giá sinh hoạt lại quá rẻ so với mức lương của họ.

Vậy mới thấy, bán "chất xám", bán kiến thức và hiểu biết là một dịch vụ cao giá nhất.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang