Những bức tượng cười ở Vancouver

Thứ Bảy, 13/06/2015 15:52  | Hương Ngân

|

(CAO) Được sáng tạo bởi nghệ nhân Trung Quốc Yue Minjun, những bức tượng chàng trai cởi trần cười ngặt nghẽo, vừa độc vừa sảng khoái tại công viên Morton, Vancouver luôn khiến du khách thích thú khi đến gần.

Bộ sưu tập A-maze-ing Laughter (Tiếng cười kinh ngạc) gồm 14 bức tượng đồng là chân dung tự họa tiếng cười của mình của Họa sỹ Minjun cao 3 mét, nặng 250 kg với nụ cười hở rang và đôi mắt nhắm, cùng với điệu cười ngặt nghẽo.

Được đặt ở đây vào năm 2009, các bức tượng này đầu tiên chỉ là tác phẩm Điêu khắc Quốc tế trưng bày nơi công cộng, và đứng trước nguy cơ bị dời đi vì Biennale Foundation không đủ ngân sách 5 triệu USD để mua lại từ Yue Minjun. May mắn thay, ông chủ của Lululemon, Chip Wilson đã tặng 1,5 triệu USD cho Công viên để có thể mua lại những bức tượng với giá thương lượng.

Yue Minjun chia sẻ: “Ý định ban đầu của tôi khi thực hiện loạt tác phẩm điêu khắc này chính là sử dụng nghệ thuật để chạm vào trái tim của người đối diện, để họ tận hưởng những giá trị khác biệt do nghệ thauatj đích thực mang lại. Thật tự hào khi các tác phẩm của mình được trưng bày ở Vancouver, dường như tôi có thể cảm nhận được nụ cười trên khuôn mặt bạn trong tim tôi.”

“Có một điều gì đó huyền diệu về các bức tượng có thể chạm vào trí tưởng tượng của chúng ta, tôi nghĩ rằng nó khiến những người lớn có thể chơi đùa như những đứa trẻ", Miriam Blume , giám đốc tiếp thị của Biennale Vancouver chia sẻ.

Các bức tượng thật sự là cảm hứng vô tận với du khách và người dân địa phương, bởi có nhiều người cho rằng họ cảm thấy vui tươi, yêu đời hơn sau khi ngắm nhìn các bức tượng cười của Minjun. Một số khác cho rằng sự hài hước không phải là mục đích duy nhất của Minjun, những nụ cười dường như là một chiếc mặt nạ, che giấu những sắc thái cảm xúc khác mà bạn không muốn người khác trông thấy.

“A-maze-ing Laughter” nhanh chóng trở thành ngọn hải đăng mang tính biểu tượng văn hóa của thành phố và đang tiếp tục truyền cảm hứng cho trí tưởng tưởng của các thế hệ tương lai trong Thành phố.

Những bức tượng cười ở Vancouver

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang