Thú chơi thượng lưu mới của giới trẻ phố núi

Thứ Hai, 08/06/2015 14:13  | Hồng Quang

|

(CAO) Nhiều bạn trẻ ở phố núi Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã bỏ ra từ vài triệu đến vài chục triệu đồng để sưu tầm các loại bò sát, đem chúng về làm bạn. Thú chơi này được các bạn trẻ phố núi hồ khởi tiếp nhận, thu hút rất đông người tham gia.

Ý nghĩa của thú chơi “ngông”

Kinh qua một năm chơi các loại bò sát, hiện nay các thành viên trong hội đã lên tới vài chục người và thường tổ chức gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm vào các ngày cuối tuần tại quán cà phê Pet trên đường Trần Phú.

Tham gia hội ban đầu chỉ là những người trẻ tuổi, nhưng đến nay những người lớn tuổi, trẻ em cũng thường xuyên tham gia.

Đối với nhiều gia đình, việc đưa con em họ đến với sân chơi này nhằm giáo dục cho chúng biết yêu thương, quý mến các loài động vật, hơn nữa đây là một sân chơi bổ ích giúp các trẻ giảm bớt mệt mỏi sau những ngày học tập căng thẳng.

Với phương châm chăm sóc, bảo vệ các loài bò sát nên hội bò sát - thú cưng Buôn Ma Thuột đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới trẻ, người lớn tuổi.

Anh Từ Thái Lâm (23 tuổi) sở hữu một con kỳ đà có tên Igu Ana. Anh mua nó từ cách đây vài tháng, với giá 2,5 triệu đồng- Ảnh: Hồng Quang

Anh Lương Văn Cao - chủ quán Pet cho biết, quán mở ra ngoài việc tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu quý các loại bò sát gặp gỡ, giao lưu quán của anh còn có nhiều loại thú cưng như trăn, sóc, rùa, ếch… để lúc nào khách cũng có thể nhìn ngắm những loại thú cưng độc, hiếm.

Với thông điệp được hội làm tiêu chí hoạt động là hãy yêu thương, bảo vệ các loài động vật hoang dã, trong đó có bò sát không chỉ thu hút những người có thú cưng mà những phụ huynh, con em ở Buôn Ma Thuột khi biết thông tin cũng đến tham gia chơi và ngắm các loài thú cưng cùng các thành viên trong hội.

Theo anh Cao, nhiều bạn trẻ từng tâm sự từ khi chơi hoặc tham gia chơi với tư cách là “khách” yêu thích bò sát, họ đã tránh xa được nhiều thứ vô bổ ngoài xã hội như: chơi game, đàn đúm nhậu nhẹt, đánh bài….

Bỏ tiền hàng vài chục triệu để làm bạn với bò sát

Trừ một số loại cần chăm sóc công phu, số còn lại việc chăm sóc khá đơn giản. Điều quan trọng là bạn phải có đam mê, dành tình cảm, thời gian quan tâm, chăm sóc để chúng thực sự được thuần hóa.

Việc nuôi dưỡng, chăm sóc các loài thú cưng được các bạn trẻ đặc biệt lưu tâm. Các loại thức ăn cho mỗi loài khác nhau nhưng phải đảm bảo tiêu chí vệ sinh nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc sinh trưởng và tồn tại của chúng.

Anh Hồ Quang Phi (27 tuổi) là người sở hữu con kỳ đà Rockcuban được anh mua từ Thái Lan với giá 40 triệu đồng/con. Theo anh Phi chia sẻ, hiện ở Việt Nam duy nhất chỉ có ba con. Loại này đặc biệt quý, hiếm, rất hiền lành, loại này thông minh nên việc thuần hóa rất nhanh.

Thức ăn của loại này là rau, trái cây và một số loại thức ăn khô được sản xuất dành riêng cho loài này. Đối với Rockcuban điều kiện chuồng trại luôn sạch sẽ đồng thời phải luôn đảm bảo đủ nhiệt, giữ ấm và ánh sáng mặt trời.

Em Nguyễn Phú An sưu tầm con kỳ đà cách đây một tháng với giá 2,5 triệu đồng.- Ảnh: Hồng Quang.

Anh Quách Khải Huy – người đầu tiên chơi bò sát ở Buôn Ma Thuột cho biết, thú chơi bò sát đang được các bạn trẻ ở nhiều thành phố lớn theo đuổi. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng để sở hữu thú cưng.

Giá của các loài thú phụ thuộc vào độ tuổi, sự quý hiếm trên thị trường. Các loại đang được giới trẻ ưa chuộng là rồng Nam Mỹ, sóc bông Thái, rùa cá sấu, thằn lằn da báo, sóc bay, cá sấu Arigato…

Sau khi có được thú cưng, nhiều bạn trẻ thường đặt cho chúng những cái tên ngộ nghĩnh, thân mật. Thậm chí, nhiều bạn coi nó như những người bạn thân còn thường xuyên tắm, cắt tỉa móng cho chúng.

Một số hình ảnh về thú chơi mới của các bạn trẻ ở Buôn Ma Thuột:

Bình luận (0)

Lên đầu trang