TP.HCM: Kiểm soát thân nhiệt hành khách nhập cảnh từ vùng dịch MERS-CoV

Thứ Bảy, 06/06/2015 17:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hiện tại, ở sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng tờ khai y tế đối với 10 quốc gia gồm 9 nước ở vùng Trung Đông và Hàn Quốc.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM, hàng ngày có 3 chuyến bay đến từ Trung Đông và 7 chuyến bay đến từ Hàn Quốc. Trung bình mỗi ngày có 550 hành khách đến từ Trung Đông (trong đó 22% là đến từ vùng dịch) và 1.200 hành khách đến từ Hàn Quốc.

Hiện tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất có 4 máy đo thân nhiệt từ xa để kiểm soát thân nhiệt của tất cả hành khách nhập cảnh.

4 máy đo thân nhiệt từ xa của sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động 24/24h, hành khách nghi ngờ bệnh sẽ được trang phục bảo hộ, xuống phòng cách ly bằng lối đi riêng để xe cấp cứu 115 đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Kiểm soát thân nhiệt của hành khách nhập cảnh từ vùng dịch

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đã phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức phân luồng riêng cho những hành khách đến từ vùng dịch.

Đặc biệt là phối hợp với các hãng hàng không có chuyến bay đi về từ vùng dịch tổ chức phát tờ khai để hành khách kê khai ngay từ trên máy bay.

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế là đơn vị có trách nhiệm sàng lọc ca bệnh nghi ngờ MERS – CoV từ các dấu hiệu lâm sàng và yếu tố dịch tễ; tổ chức cách ly và chuyển viện đối với ca bệnh nghi ngờ và sẽ lập danh sách các hành khách ngồi gần trên chuyến bay chuyển về Cục y tế dự phòng để gửi về các địa phương để giám sát. Đơn vị này cũng có trách nhiệm khử trùng máy bay, xe chuyên chở hành khách, phòng cách ly, các khu vực bệnh nhân nghi ngờ nhiễm MERS - CoV đi qua.

Khi hành khách có nghi ngờ nhiễm MERS – CoV thì thủ tục nhập cảnh sẽ được thực hiện ngay tại phòng cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona gây ra (MERS-CoV) ở các nước khu vực Trung Đông và Hàn Quốc, sáng nay, ngày 6-6, Sở Y tế TP.HCM đã đi kiểm tra tình hình kiểm soát dịch bệnh nguy hiểm này tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố đã triển khai các biện pháp tăng cường giám sát để phá thiện các ca nghi ngờ có biểu hiện xâm nhập vào Việt Nam. Việc giám sát chủ yếu tập trung ở 3 khu vực như sân bay, cảng biển và các cơ sở y tế. Trong đó, quan trọng nhất là kiểm soát dịch ở Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Việc giám sát chủ yếu là đo thân nhiệt ở các hành khách đến từ các quốc gia đang có dịch về Việt Nam qua Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bằng máy đo thân nhiệt từ xa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang