Cảnh sát Đức triệt phá đường dây buôn người “khủng”, tạm giữ 9 người Việt

Thứ Hai, 16/09/2019 21:42

|

(CAO) Theo RT ngày 16-9 đưa tin, cảnh sát Đức vừa tiến hành một cuộc truy quét lớn tại thủ đô Berlin và 4 bang khác, "tấn công" 33 địa điểm có liên quan đến hoạt động buôn người quy mô lớn.

Trong đợt triệt phá đường dây buôn người quy mô lớn này, cảnh sát Đức tịch thu được nhiều điện thoại, tài liệu và tiền mặt. Đồng thời bắt giữ hàng trăm đối tượng liên quan, trong đó có 9 người Việt, được cho là không có quyền cư trú hợp pháp.

Cảnh sát Đức thu thập bằng chứng trong đợt truy quét - Ảnh: RT

Theo các công tố viên Berlin cho biết hôm 13-9, chiến dịch lần này huy động tới gần 300 sĩ quan cảnh sát từ 5 địa phương gồm thủ đô Berlin và các bang như: Brandenburg, Saxony, Mecklenburg-West Pomerania và Bắc Rhine-Westphalia.

Ngoài các đối tượng buôn người, chiến dịch nhắm đến những đối tượng tình nghi môi giới kết hôn giả, dàn xếp giúp công dân Việt Nam và các nước khác có quyền cư trú tại Đức. Phần lớn nạn nhân trong đường dây buôn người lần này đến từ các nước trong khu vực, ngoài ra có một phần nhỏ từ châu Phi, châu Á và châu Mỹ. Phần nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị cưỡng ép lao động hoặc bán dâm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang