Phát hiện người mất tích 22 năm nhờ... Google Maps

Thứ Bảy, 14/09/2019 20:40

|

(CAO) Theo BBC ngày 13-9 đưa tin, cảnh sát khu vực Moon Bay Circle, Wellington, bang Florida, Mỹ, đã nhận được tin báo của một người đàn ông hồi tháng 8, về việc tình cờ phát hiện một chiếc ô tô bị chìm trong hồ nước trong khu vực.

Sau khi nhìn thấy chiếc ô tô thông qua ứng dụng Google Maps, người này đã nhờ một người bạn dùng flycam để kiểm tra. Với những hình ảnh quay được từ flycam, người này đã báo cho cảnh sát về vụ việc. Cảnh sát sau đó tiến hành trục vớt tại hồ nước nói trên vào ngày 28-8 và tìm thấy một bộ hài cốt bên trong chiếc xe nằm dưới hồ.

Sở cảnh sát hạt Palm Beach hôm 12-9, đã thông báo về vụ việc, đồng thời công bố danh tính nạn nhân là William Moldt, người mất tích từ năm 1997. Theo dữ liệu từ Google Maps thì ảnh chiếc xe bị chìm dưới hồ đã có từ năm 2007, nhưng không có ai phát hiện ra điều bất thường, ngoại trừ người đàn ông đã phát hiện ra nó.

Chiếc ô tô được nhìn thấy trong lòng hồ ở Palm Beach, bang Florida, Mỹ, thông qua ứng dụng Google Maps - Ảnh: Google Maps

Được biết William Moldt (khi mất tích là lúc 40 tuổi) được nhìn thấy lần cuối tại một hộp đêm vào khuya 7-11-1997. Người đàn ông này nói chuyện với người cuối cùng là bạn gái của anh ta, thông báo rằng anh sẽ về nhà sớm. Cũng theo người thân của Moldt anh rất ít khi uống nhiều rượu và vốn không phải loại người ưa say xỉn.

Cảnh sát hiện vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc dù có hướng điều tra theo giả thiết Moldt bị lạc tay lái và lao xuống hồ. Việc điều tra rõ ràng sẽ gặp khó khăn khi hầu hết tất cả các dấu vết đã biến mất... sau 22 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang