Canada:

Thiếu niên 13 tuổi giúp giải đáp bí ẩn vụ mất tích 27 năm

Thứ Hai, 09/09/2019 22:26

|

(CAO) Theo CNN ngày 9-9 đưa tin, thiếu niên Max Werenka (13 tuổi), đang sống ở Revelstoke, bang British Columbia, Canada, đã giúp cảnh sát tìm ra lời giải cho vụ mất tích bí ẩn của một người phụ nữ cách đây 27 năm.

Được biết khi Max Werenka đang đi thuyền trên hồ Griffin tháng trước, gần khu cậu và gia đình sinh sống thì thấy một chiếc xe hơi nằm chìm dưới nước. Werenka đã nói những gì mình thấy với người thân trong gia đình nhưng tất cả đều nghĩ đó là một vụ tai nạn đã từng được giới chức địa phương thông báo vào năm 2009.

Thiếu niên Max Werenka và chiếc xe hơi do em phát hiện nằm dưới hồ

Khi một cảnh sát đến chơi nhà, gia đình Werenka đã kể lại vụ việc. Viên cảnh sát này sau đó thấy có nhiều điểm mâu thuẫn và cho rằng đây có thể là một chiếc xe trong vụ án hoàn toàn mới. Nên ngày 21-8, cảnh sát Revelstoke đã đến hồ Griffin để xác định vị trí chiếc xe, đồng thời cho người tới trục vớt.

Ba ngày sau, công ty trục vớt đã kéo chiếc Honda Accord lên khỏi mặt nước và phát hiện xác một người phụ nữ bên trong. Thi thể này sau đó được xác định là bà Janet Farris, người ở thị trấn Mill Bay, cùng tỉnh, mất tích từ năm 1992. Theo người nhà của nạn nhân, lần cuối thấy bà Farris là khi người phụ nữ này lái xe đi dự đám cưới.

Nạn nhân Janet Farris - Ảnh: George Farris

Con trai nạn nhân George Farris (62 tuổi), cũng hết sức bất ngờ trước phát hiện này: "Chúng tôi luôn day dứt về sự mất tích của bà ấy, không có lý do gì để bà rời bỏ chúng tôi hay căn nhà của mình. Chúng tôi luôn nghĩ điều tồi tệ đã xảy đến với bà nhưng không bao giờ có thể biết nó là gì. Mẹ tôi có thể đã ngủ gật, hay cố tránh một thứ gì đó trên đường".

Bình luận (0)

Lên đầu trang