Trump huỷ đàm phán hoà bình với Taliban sau vụ tấn công

Chủ Nhật, 08/09/2019 11:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-9, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định huỷ các cuộc đàm phán hoà bình với các nhà lãnh đạo của lực lượng Taliban ở Afghanistan sau khi lực lượng này nhận trách nhiệm một vụ tấn công vào tuần trước ở Kabul khiến 1 binh sĩ Mỹ và 11 người khác thiệt mạng.

Trước đó Trump cho biết ông đã lên kế hoạch về một cuộc gặp bí mật với những nhà lãnh đạo chủ chốt của Taliban tại trại David ở bang Maryland. Trump cho biết ông cũng lên kế hoạch gặp tổng thống Afghanistan.

Tuy nhiên ngay sau đó ông chủ Nhà Trắng đã huỷ các cuộc gặp. Viết trên Twitter, Trump tức giận: “Nếu họ không đồng thuận về một thoả thuận ngừng bắn trong suốt các cuộc đàm phán hoà bình rất quan trọng này, và thậm chí đã xuống tay giết hại 12 người, thì có lẽ họ sẽ không có quyền đàm phán một thoả thuận có ý nghĩa nào”.

Trump huỷ hoà đàm với Taliban sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Quyết định bất ngờ của Trump làm dấy lên nghi ngờ về tương lai thành công của các cuộc đàm phán. Mỹ thoả thuận rút quân khỏi Afghanistan đổi lại Taliban đảm bảo không gây ra các vụ tấn công khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang