Biểu tình ở Hong Kong:

Báo Trung Quốc: Ngừng thách thức sự kiên nhẫn của chính quyền trung ương

Thứ Hai, 09/09/2019 11:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-9, tờ China Daily, nhật báo tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc đăng bài xã luận nhấn mạnh: Hong Kong là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và bất kỳ hình thức hướng đến ly khai nào cũng sẽ bị “đập tan”.

Bài xã luận được đăng sau khi những người biểu tình tập trung trước lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong, đề nghị Washington giúp đỡ để đem nền dân chủ đến thành phố.

Dùng sự kiện này, tờ China Daily bình luận rằng nó cho thấy các lực lượng nước ngoài đã đứng sau giật dây các đợt biểu tình từ giữa tháng 6 nhằm gây bất ổn cho Trung Quốc và cảnh báo người biểu tình hãy “ngừng thách thức sự kiên nhẫn của chính quyền trung ương”.

Người biểu tình Hong Kong tiếp tục tăng nhiệt biểu tình gây áp lực lên chính quyền - Ảnh: Reuters

Đến nay dù chính quyền đặc khu đã có bước đi nhân nhượng, tuyên bố rút dự luật dẫn độ nhưng các cuộc biểu tình vẫn chưa hạ nhiệt. Người dân Hong Kong tiếp tục lên án các động thái can thiệp sâu rộng vào nền chính trị của đặc khu, đưa ra yêu sách rằng Bắc Kinh phải để họ bầu trực tiếp lãnh đạo của mình chứ không phải thông qua một danh sách định trước.

Trong khi đó, tờ China Daily cũng cảnh báo các thế lực nước ngoài không được chơi “những trò bẩn thỉu”.

Tờ báo bình luận: “Các cuộc biểu tình ở Hong Kong không phải là để đấu tranh cho các quyền dân chủ. Đây là kết quả từ sự can thiệp của nước ngoài. Đừng nhầm tưởng rằng sự kiềm chế của chính quyền trung ương thời gian qua là sự yếu đuối. Hãy rõ ràng rằng bất kể hình thức ly khai nào cũng sẽ bị đập tan”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang