Nga tiêu diệt hai máy bay không người lái ở Syria

Thứ Tư, 04/09/2019 15:07

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-9 đưa tin, lính Nga tại Syria đã phát hiện và tiêu diệt thành công hai máy bay không người lái (UAV) của phiến quân Hồi giáo, khi chúng đang tìm cách tiếp cận căn cứ Hmeymim, ở tỉnh Latakia, tối 3-9.

Đây là hai UAV có kích thước khá lớn vì khi bị bắn hạ chúng tạo ra tiếng nổ có thể nghe thấy từ xa, sân bay tại căn cứ Hmeymim bị tạm ngưng hoạt động để các tổ hợp phòng thủ dò tìm các mối nguy hại. Sau đó, các hoạt động thường nhật mới được nối lại.

Nga được cho là trang bị cả tổ hợp tên lửa S-400 tại Syria - Ảnh: Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga cũng ra thông báo xác nhận vụ việc: "Tổ hợp phòng thủ tại căn cứ Hmeymim đã bắn rơi hai UAV tìm cách tiếp cận. Nhiều khả năng, hai UAV này được phiến quân Hồi giáo điều khiển từ tỉnh Idlib gần đó. Chúng tôi tin rằng vụ nổ lớn sau khi tiêu diệt chúng là bằng chứng cho thấy hai UAV có mang theo chất nổ nhằm mục đích đánh bom. Tuy nhiên, chúng đã bị tiêu diệt từ khoảng cách an toàn nên không có bất cứ thương vong nào xảy ra".

Đây không phải lần đầu tiên phiến quân Hồi giáo dùng UAV mang theo chất nổ tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga. Chỉ mới hồi tháng 8, nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS), vốn có liên hệ với al-Qaeda, đã nhận trách nhiệm dùng 6 UAV mang theo chất nổ để tấn công sân bay này nhưng tất cả đều bị lực lượng phòng không Nga tiêu diệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang