Mỹ:

Cháy tàu du lịch California, ít nhất 15 người thiệt mạng

Thứ Ba, 03/09/2019 14:43

|

(CAO) Theo CNN ngày 3-9 đưa tin, một tàu du lịch Conception chở hàng chục hành khách đã bị chìm ở phía bắc đảo Santa Cruz, gần Los Angeles, Nam Califorina - Mỹ, vào khoảng 3h30' (theo giờ địa phương) ngày 2-9.  

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và tìm thấy 15 thi thể, ít nhất 29 hành khác vẫn đang mất tích. Trong khi nhiều người tin rằng trên chiếc thuyền khi gặp nạn có khoảng 39 hành khách. Ngay khi phát hiện sự cố, thuyền trưởng đã phát đi thông báo cấp cứu và đội cứu hộ đã có mặt sau đó 15 phút.

Lực lượng cứu hỏa cố gắng khống chế đám cháy

Có 5 thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu do còn thức khi đám cháy bùng phát và được cứu sống, một người trong số đó bị thương nhẹ. Số người chết tăng cao là do đám cháy bùng phát vào giữa đêm khi mọi người còn say ngủ, khiến đa số bất tỉnh vì ngạt khói nên không thể chạy thoát. Điều còn đang xác minh là các nhà điều tra thấy khoang hành khách bị khóa trái cửa và trên con tàu không có bất kì thiết bị chữa cháy nào.

Người thân đau buồn khi nhận được tin dữ
Thi thể những hành khách xấu số được đưa lên bờ để khám nghiệm

Lực lượng cứu hỏa cũng phải mất nhiều giờ để khống chế đám cháy. Ban đầu, đám cháy được dập tắt nhưng bất ngờ nó bùng phát trở lại. Theo nhận định nhiều khả năng là do nguyên liệu trên con tàu chưa cháy hết, khiến ngọn tiếp tục bùng phát. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang