Kenya:

Lũ quét cuốn trôi 7 du khách ở công viên Cổng Địa ngục

Thứ Hai, 02/09/2019 22:17

|

(CAO) Theo CNN ngày 2-9 đưa tin, nước lũ bất ngờ dâng cao tại Công viên Quốc gia Cổng Địa ngục ở Kenya, khiến 6 du khách thiệt mạng và 1 người hiện vẫn đang mất tích, hôm 1-9. 

Nhóm 7 người thiệt mạng và mất tích gồm: 5 người Kenya, một người nước ngoài và một hướng dẫn viên. Ngay khi nhận được tin báo, trực thăng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân. Công tác cứu hộ được tiến hành gấp rút và phải làm việc xuyên đêm mới tìm thấy 6 thi thể. 

Một khu vực bên trong Công viên Quốc gia Cổng địa ngục ở Kenya - Ảnh: CNN

Nhà chức trách cho biết, hẻm núi đã bị đóng cửa sau sự cố. Đây là khu vực nguy hiểm và du khách khi đi tham quan phải có hướng dẫn viên đi kèm, những người vốn được đào tạo bài bản để nắm các qui tắc hoạt động của nhiều luồng nước di chuyển trong hẻm núi.

Nhiều khu vực trong hèm núi này cũng được đánh dấu lối thoát hiểm, giúp những người tham quan có thể nhanh chóng rời khỏi nếu xảy ra lũ quét. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra.

Đây không phải lần đầu tiên hẻm núi này xảy ra sự cố chết người. Vào năm 2012 cũng xảy ra một trận lũ quét tương tự, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng tại đây. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang