Syria tố Israel nã hàng loạt tên lửa hướng vào Damascus

Thứ Bảy, 12/01/2019 10:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-1, truyền thông nhà nước Syria đưa tin máy bay chiến đấu của Israel đã nã một loạt tên lửa hướng vào khu vực thủ đô Damascus vào hôm 11-1, nhắm vào hệ thống phòng không Syria, khiến phần lớn chúng bị tiêu diệt.

Hãng tin SANA cho biết: “Kết quả của cuộc xâm lược này chỉ được giới hạn bằng một cuộc không kích nhắm vào một trong số các nhà kho ở sân bay Damascus”. Cuộc tấn công xảy ra vào lúc 23h15 (giờ địa phương).

Truyền thông nhà nước Syria chiếu cảnh cái mà họ gọi là hệ thống phòng không đáp trả lại, với những luồng ánh sáng được phóng đi khắp bầu trời đêm. Các tiếng nổ cũng được nghe thấy trong suốt một trong những đoạn video.

Israel cho biết các cuộc tấn công Syria là một phần trong nỗ lực khống chế tầm tác động của Iran trong khu vực, khi Tehran chuyển quân và cố vấn quân sự sang đây để ủng hộ chính quyền Assad.

Vệt sáng được cho là dấu hiệu của hệ thống phòng không Syria đáp trả tên lửa trong một cuộc tấn công - Ảnh: tư liệu

Lần gần nhất Israel tấn công các mục tiêu ở Syria là vào ngày 25-12 khi một tên lửa phóng đi khiến 3 lính Syria bị thương.

Một quan chức cấp cao Israel hồi tháng 9 cho biết nước này đến nay đã tiến hành hơn 200 vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu của Iran ở Syria trong 2 năm qua.

Iran ủng hộ các nhóm phiến quân như Hezbollah bị Israel xếp vào danh sách khủng bố. Thủ tướng Israel - Netanyahu từng nhấn mạnh với tổng thống Nga Putin rằng ông chỉ quan tâm đến việc Iran rút quân đi khỏi Syria là chủ yếu, còn Assad có bị lật đổ hay không không phải nằm trong tầm quan tâm của Tel Aviv. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang