Canada cho phép cô gái Ả Rập Saudi chạy trốn được tị nạn

Thứ Bảy, 12/01/2019 10:23

|

(CAO) Theo RT ngày 11-1 đưa tin, cô gái Rahaf Mohammed al-Qunun (18 tuổi) bị giữ lại khi quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan, trong lúc đang trên đường chạy trốn khỏi gia đình đã được cấp quyền tị nạn tại Canada.

Chính quyền Thái Lan cũng xác nhận Rahaf đang trên đường đến thành phố Toronto, Canada. Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) đã đề xuất Thủ tướng Canada Justin Trudeau tiếp nhận trường hợp này: "Chúng tôi luôn quan tâm đến việc bảo vệ nhân quyền, đặc biệt là quyền phụ nữ. Đó là lý do chúng tôi ủng hộ đề nghị của Liên Hợp Quốc".

Cô gái Rahaf Mohammed al-Qunun (18 tuổi) được Canada chấp nhận cho phép tị nạn - Ảnh: BBC

Trước đó hôm 6-1, Rahaf đã trốn khỏi gia đình trong chuyến du lịch tới Kuwait, đồng thời cô muốn tới Úc để xin tị nạn. Tuy nhiên, kế hoạch này thất bại khi cô bị giữ lại lúc quá cảnh ở Bangkok, Thái Lan. Cũng theo lời Rahaf, cô bị gia đình bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần. Cô quả quyết mình sẽ bị giết nếu bị trục xuất về Ả Rập Saudi.

Quyết định tiếp nhận Qunun được cho là càng làm mối quan hệ ngoại giao giữa Ả Rập Saudi và Canada thêm phần lạnh nhạt. Trước đó, Ả Rập Saudi từng trục xuất đại sứ Canada vì lên án việc giam giữ các nhà hoạt động nhân quyền.

Thái Lan cho phép cô gái Ả Rập Saudi bị gia đình dọa giết tị nạn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang