Singapore

Đối mặt án tù 2 năm vì mua vé máy bay vào phi trường chỉ để... tiễn vợ

Thứ Tư, 04/09/2019 09:23

|

(CAO) Theo ST ngày 4-9 đưa tin, một người đàn ông Singapore (27 tuổi) không được tiết lộ danh tính đã bị cảnh sát bắt giam vì mua vé máy bay vào khu vực dành cho hành khách chỉ để... tiễn vợ.

Hành động này ở nước khác có thể không bị xử phạt nhưng tại Singapore thì nó được xem là vi phạm các quy tắc an ninh. Vì tất cả khu vực tại sân bay Changi, nhất là nơi các hành khách chuẩn bị lên máy bay đều được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Việc những người mua vé nhưng không có ý định bay, nếu tăng về số lượng sẽ khiến tình hình an ninh không được đảm bảo. Do hành khách có vé, bước vào khu vực cho hành khách chờ nhưng lại rời đi, sẽ khiến lực lượng an ninh khó kiểm soát

Khu vực thác nước nhân tạo nổi tiếng trong sân bay Changi, Singapore - Ảnh: ST

Cảnh sát Singapore đã phát đi cảnh báo với người dân về việc mua vé máy bay, bước vào khu vực cho hành khách chờ chuyến bay nhưng không lên máy bay mà không có lý do chính đáng đều có khả năng bị truy tố. Mức phạt lên đến 20.000 SGD (khoảng hơn 14.000 USD) hoặc phạt tù đến 2 năm.

Chỉ trong vòng 8 tháng đầu năm 2019 đã có 33 người bị bắt theo luật này. Vào năm 2016, một cặp vợ chồng đã bị bắt và truy tố vì mua thẻ linh hoạt để được vào trung tâm mua sắm Changi và mua một chiếc iPhone 7 nhưng sau đó rời đi và không mua vé đi bất cứ chuyến bay nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang