Thiết bị "đánh dấu" kẻ sàm sỡ cháy hàng tại Nhật

Thứ Sáu, 30/08/2019 11:55

|

(CAO) Theo SCMP ngày 30-8 đưa tin, một công ty Nhật là Shachihata Inc đã bán thử nghiệm thiết bị "đánh dấu" kẻ sàm sỡ hôm 27-8.

Thiết bị này hiện chỉ mới bán thử nghiệm lần đầu với khoảng 500 sản phẩm, giá mỗi thiết bị là 2.500 yen (khoảng 24 USD). Toàn bộ sản phẩm đã hết hàng trong vòng 1 giờ đồng hồ khi vừa mở bán. Dù người sử dụng phải dùng phương pháp khá thủ công là dùng thiết bị giống như đồ đóng dấu (hình bàn tay nhỏ) vào các vị trí dễ nhận biết như trên bàn tay của nghi phạm.

Thiết bị "đánh dấu" kẻ sàm sỡ

Những người dùng khác nếu thấy người đàn ông nào có biểu hiện nghi ngờ sẽ dùng đèn pin cực tím chiếu vào bàn tay nghi phạm thì sẽ thấy được dấu ấn này. Hình ảnh này sẽ bị mất nếu rửa sạch với nước. Phát ngôn viên của công ty Shachihata, Hirofumi Mukai cho biết: "Chúng tôi hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn bằng sản phẩm này. Dĩ nhiên, nó cần thời gian để chứng minh tính hiệu quả và cũng từ nó chúng tôi có thể cân nhắc việc phát triển các sản phẩm tiếp theo".

Nhiều người ủng hộ đề xuất này nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây có thể là một hành vi phạm tội, vì nếu người dùng sử dụng sai mục đích hoặc dùng cho những người vốn xích mích với họ, sẽ khiến người vô tội bị kì thị. Dù vậy, đây hiện đang được xem là giải pháp chống nạn quấy rối trên các phương tiện công cộng, từ lâu vốn được xem là rất nhức nhối ở Nhật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang