Thủ tướng Hun Sen chỉ trích mạnh mẽ phát ngôn của thủ tướng Singapore

Thứ Sáu, 07/06/2019 11:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Trên trang Facebook cá nhân, thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đáp trả mạnh mẽ phát ngôn trái với sự thật lịch sử của thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói Việt Nam “xâm lược”, “chiếm đóng” Campuchia trong thời kỳ cử quân qua giúp nước bạn lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

Thủ tướng Long trong 2 ngày liên tiếp 31-5 (đăng phát ngôn trên Facebook) và 1-6: Phát biểu nói Việt Nam “xâm lược” Campuchia tại diễn đàn đối thoại quốc phòng Shangri-la đã gây bức xúc trong dư luận.

Đáp lại, thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh trên Facebook: “Tôi rất lấy làm tiếc khi biết về bài đăng trên Facebook của thủ tướng Lý Hiển Long vào ngày 31-5. Phát ngôn này phản ánh vị trí của Singapore khi đó đã ủng hộ chế độ diệt chủng và muốn chế độ này quay trở lại Campuchia. Singapore khi đó đã tổ chức hội nghị ba bên dẫn đến sự thành lập của chính phủ liên minh Kampuchea Dân chủ (chính quyền Khmer Đỏ), đã kéo dài chiến tranh và sự đau khổ của người dân Campuchia thêm 10 năm nữa. Hành động này đã chống lại quyền được sống của người dân Campuchia.

Dòng status của thủ tướng Hun Sen phản đối phát ngôn của ông Lý Hiển Long - Ảnh: Facebook Hun Sen 

Phát ngôn của ông Long cũng xúc phạm đến sự hy sinh của quân tình nguyện Việt Nam giúp giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng. Tuyên bố của ông đã tiết lộ cho người dân Singapore và lãnh đạo các quốc gia trên Thế giới rằng Singapore đã góp phần vào nạn diệt chủng đối với người dân Campuchia.

Cuối cùng, tôi chất vấn ông Lý Hiển Long rằng: Ông có coi phiên toà quốc tế xét xử Khmer Đỏ là hợp pháp không?”

Đến nay dù chính quyền Campuchia và Việt Nam lên tiếng phản đối các phát ngôn sai sự thật của ông Long, nhưng trên trang Facebook của mình, ông vẫn giữ nguyên dòng trạng thái gây bức xúc dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang