Đặc nhiệm Nga bị đâm xuyên tim, sau khi ngăn cản nhóm người đánh nhau

Thứ Tư, 05/06/2019 20:45

|

(CAO) Theo RT ngày 5-6 đưa tin, một cựu lính đặc nhiệm Nga, từng chiến đấu chống lại những kẻ khủng bố ở Aleppo, Syria đã bị đâm chết ở Moscow khi anh cố gắng ngăn cản một băng nhóm tấn công hai người đàn ông, hôm 3-6.

Vụ việc thương tâm xảy ra ở thị trấn Putilkovo nằm gần thủ đô Nga. Nikita Belyankin, một cựu chiến binh Syria và là cựu quân nhân thuộc đơn vị lực lượng đặc biệt của quân đội Nga (GRU), đang đi dạo cùng bạn gái thì thấy khoảng một chục người đàn ông đánh hai người nằm trên mặt đất bên ngoài một quán bar địa phương. Một trong hai nạn nhân đã bị đâm bằng dao.

Nikita Belyankin, một cựu chiến binh Syria đã hi sinh khi cố gắng bảo vệ người khác - Ảnh: Sputnik

Belyankin vội vã giúp đỡ nạn nhân bằng cách rút súng cao su bắn chỉ thiên, để giải tán đám đông. Tuy nhiên, băng nhóm hung hãn đã chuyển hướng tấn công vào Belyankin. Anh đã bắn hết đạn cao su vào nhóm này nhưng vẫn bị dồn vào góc và một kẻ đã dâm xuyên tim.

Nhóm côn đồ sau đó rời đi, Belyankin vẫn cố gắng đứng dậy và đi được vài mét trước khi ngã xuống chết trong vòng tay của bạn gái. Ủy ban điều tra Nga xác nhận đã có một cuộc đột kích vào nhà của một số nghi phạm nhưng chưa có cái tên nào được công bố.

Người đứng đầu Ủy ban điều tra, ông Alexanderr Bastrykin tuyên bố, sẽ truy xét đến cùng vụ việc. Những kẻ mang theo tội ác chống lại người dân, và những người tận hiến cuộc sống của họ để phục vụ quốc gia, nên bị kết án và truy tố mức tối đa để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Sputnik

Sinh ra tại thành phố Siberia thuộc thành phố Siberia của Nga, Belyankin gia nhập Lực lượng đặc biệt Nga, với tư cách là một quân nhân hợp đồng khoảng 5 năm trước. Trong bốn năm phục vụ trong đơn vị Lực lượng đặc biệt GRU, anh đã được triển khai tới Syria trong giai đoạn 2016 đến 2017 và được trao tặng một số giải thưởng. Sau khi rời khỏi quân đội, cựu chiến binh Syria đã lên kế hoạch tham gia các dịch vụ khẩn cấp và cứu hộ của Nga.

Một trong những người bạn của Bekyankin đã viết trên mạng xã hội nổi tiếng của Nga VKontakte (VK) về người bạn của mình: "Anh ấy đã sống sót sau cuộc chiến và tham gia vào 'trận chiến cuối cùng' ở thành phố Moscow. Nhiều người cho rằng anh ấy đang làm điều vô nghĩa nhưng Bekyankin không bao giờ thờ ơ khi đối mặt với sự bất công. Người bạn của tôi là một người đàn ông tự tin và có trách nhiệm. Hãy luôn giữ anh ấy trong trái tim của bạn!". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang