Iran: Chỉ đàm phán khi nào lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ

Thứ Ba, 04/06/2019 15:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-6, Reuters đưa tin Iran gọi các lệnh trừng phạt của Mỹ là “chiến tranh kinh tế” đồng thời nhấn mạnh sẽ không đàm phán với Washington cho đến chừng nào các lệnh trừng phạt này được dỡ bỏ.

Động thái này được đưa ra sau khi Mỹ cho biết có thể tổ chức các cuộc đàm phán với Tehran mà không đưa ra điều kiện tiên quyết nào nếu Iran chịu “thay đổi hành vi”.

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif viết trên Twitter: “Khủng bố kinh tế chống lại Iran, nhắm vào những người dân thường vô tội”.

Vị ngoại trưởng này dẫn một đoạn video bên dưới dòng tweet: “Giống như cậu bé này, người mẹ khốn khổ không thể cho con bà được một đôi chân giả khi cậu lớn lên. Họ đã trừng phạt”.

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif - Ảnh: Reuters

Căng thẳng bùng lên từ năm ngoái khi tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên nước này. Đáp lại Iran doạ sẽ tăng sản lượng uranium làm giàu vượt ngoài giới hạn của thoả thuận hạt nhân.

Những tuần gần đây, Mỹ - Iran bắn tiếng về khả năng tổ chức các cuộc đàm phán để giải quyết những mâu thuẫn tồn đọng. Thế nhưng cả hai đều yêu cầu đối thủ phải có những bước đi hành động trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang