Mỹ - Iran tiếp tục lao vào màn khẩu chiến kịch liệt

Thứ Ba, 21/05/2019 00:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-5, Reuters đưa tin chính quyền Iran đã kêu gọi Mỹ khi nói đến nước này thì cần thể hiện một thái độ tôn trọng, không được có những phát biểu đe doạ chiến tranh.

Phát biểu này được đưa ra 1 ngày sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đe doạ Tehran trong một dòng tweet khiến cộng đồng quốc tế gia tăng quan ngại về nguy cơ hai nước lao vào một cuộc xung đột quân sự.

Trước đó vào hôm 19-5, Trump viết trên Twitter cảnh báo: “Nếu Iran muốn chiến, đó sẽ là sự kết thúc chính thức cho nước này. Đừng bao giờ đe doạ Mỹ lần nữa”.

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif - Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif đã trả lời lại lời đe doạ trên ở tài khoản Twitter của ông: “Đừng bao giờ đe doạ một người Iran. Hãy thể hiện sự tôn trọng”.

Trump cáo buộc Iran đe doạ quân đội và các lợi ích của Mỹ trong khu vực. Trong khi Iran cáo buộc Mỹ đang chơi trò “tâm lý chiến” và “chính trị hoá” vấn đề.

Chưa biết hai bên có động thủ hay không, nhưng màn đấu khẩu mỗi ngày khiến cộng đồng quốc tế nghĩ đến thời kỳ ông Trump “đấu khẩu” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân, tên lửa năm 2017. Cũng "nóng bỏng" trong lời lẽ khiến Thế giới tưởng như chiến tranh sắp đến gần. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang