Lại xảy ra đánh bom nhắm vào xe chở du khách ở Ai Cập

Chủ Nhật, 19/05/2019 21:10  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-5, Reuters đưa tin một vụ nổ đã xảy ra nhắm vào một xe buýt chở khách du lịch gần kim tự tháp Giza ở Ai Cập khiến ít nhất 12 người bị thương.

Hầu hết các du khách bị thương là khách du lịch nước ngoài. Một nguồn tin an ninh cho biết trong số các nạn nhân, có những du khách đến từ Nam Phi.

Hiện chưa có báo cáo về các trường hợp tử vong. Một nhân chứng tên Mohamed el-Mandouh nói với Reuters rằng anh đã nghe một tiếng nổ rất lớn khi đang lưu thông qua gần địa điểm xảy ra vụ việc.

Các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh một chiếc xe buýt với cửa kính bị thổi bay cùng nhiều mảnh vỡ vương vãi trên đường, cạnh bên một bức tường thấp có một lỗ to trên thân tường.

Lại xảy ra đánh bom nhắm đến xe chở khách du lịch ở Cairo - Ai Cập - Ảnh: TravelTriangle

Các vụ tấn công nhắm vào khách du lịch tiếp tục là vấn nạn nhức nhối nhắm vào ngành công nghiệp không khói đang “ăn nên làm ra” sau thời kỳ dài khủng hoảng vì bất ổn chính trị ở Ai Cập.

Hồi tháng 12-2018, 3 du khách người Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch Ai Cập đã thiệt mạng, 10 người khác bị thương khi một quả bom cài ven đường phát nổ đúng lúc chiếc xe chở khách du lịch đi qua. Hiện trường vụ việc nằm cách kim tự tháp Giza chưa đầy 4km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang