Pháp chấn động với cáo buộc bác sĩ đầu độc 17 bệnh nhân

Thứ Sáu, 17/05/2019 10:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-5 đưa tin, bác sĩ gây mê Frederic Pechier (47 tuổi), sống tại thành phố Besancon, Pháp, đang bị điều tra với cáo buộc đầu độc 17 người, trong đó có 9 người tử vong.

Theo cảnh sát cho biết, quá trình điều tra đã thống kê được 66 trường hợp, với các bệnh nhân trong độ tuổi từ 4 - 80 bị các triệu chứng lạ, khiến tim ngừng đập trong quá trình phẫu thuật, dù trước đó không có các biểu hiện nguy hiểm về sức khỏe. Các nhà điều tra tin rằng, Pechier cố tình xáo trộng các túi thuốc gây mê và xuất hiện ở các ca phẫu thuật đó, cố gắng cứu bệnh nhân để "thể hiện" khả năng của mình.

Luật sư biện hộ Jean-Yves Le Borgne cho rằng: "Khả năng thân chủ tôi đầu độc người khác chỉ thông qua các giả thiết, đây thực sự là một điều đáng ngạc nhiên. Trong khi có rất nhiều bằng chứng chứng minh anh ấy hoàn toàn vô can".

Bác sĩ gây mê Frederic Pechier - Ảnh: sott

Trong khi đó, bác sĩ Pechier tỏ ra chán nản với cuộc điều tra lần này: "Sự nghiệp của tôi đã kết thúc cho dù kết quả có là thế nào đi chăng nữa. Tôi không thể làm bất cứ công việc gì theo chuyên môn của mình khi mà người ta cáo buộc tôi vi phạm y đức. Tôi và gia đình sống trong tâm trạng rối bời nhưng điều lo lắng nhất hiện tại vẫn là sự an toàn của các con tôi".

Hồi tháng 5-2017, Pechier từng bị bắt vì tình nghi liên quan đến 7 vụ đầu độc khác nhưng sau đó được thả và cấm hành nghề y. Nghi phạm đối mặt với án chung thân nếu bị kết tội nhưng hiện Pechier đã bác bỏ mọi cáo buộc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang