Hàng trăm con mèo bỗng dưng lăn ra chết nghi bị 'đầu độc'

Thứ Tư, 13/02/2019 21:14  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hàng trăm con mèo của các hộ dân bỗng dưng chết khiến Công an phải vào cuộc xác minh. Hiện nguyên nhân dẫn tới sự việc vẫn chưa được làm rõ, người dân nghi mèo bị 'miu tặc' đầu độc bằng đánh bả.

Tối 13-2, ông Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch UBND xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện hàng trăm con mèo chết bất thường.

Trước vụ việc trên, dân địa phương đã báo chính quyền để tìm hiểu nguyên nhân. Công an xã đã xuống thu thập, thống kê số mèo chết và báo công an huyện về vụ việc.

Người dân lo lắng không hiểu vì sao mèo bỗng dưng chết hàng loạt

Theo ông Lượng, sáng nay công an huyện về làm việc cả ngày nhưng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân vì sao số mèo chết đột ngột nhiều như vậy.

Số mèo chết nằm rải rác ở các hộ dân. Nhiều nhà khi có mèo chết đã ném ra đường thay vì tiêu hủy. Trước khi sự việc xảy ra, người dân từng thấy một đối tượng lạ mặt đi xe máy, sau đó mọi người truy hộ đuổi theo nhưng người này bỏ xe lại và chạy thoát.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân. Người dân nghi vấn bọn "miu tặc" đánh bả những con mèo này để mang đi bán cho các quán ăn "tiểu hổ".

*Trước đó, trên địa bàn xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam công an cũng bắt giữ được hai đối tượng ăn trộm mèo với số lượng lớn. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 bao tải bên trong chứa 30 con mèo, có tổng trọng lượng 71kg, 2 xe máy.

Hàng chục con mèo của người dân chết bất thường.

Ngay sau đó các đối tượng đã được lực lượng Công an đưa về trụ sở để lấy lời khai. Bước đầu chúng thừa nhận  hành vi của mình. Tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ 1 bao tải bên trong chứa 5 con mèo có tổng trọng lượng 9,5kg; 5 kg bả mèo; 1 máy vặt lông mèo; 2 tủ lạnh và 1 số tang vật có liên quan.

Vào các buổi tối, bọn "miu tặc" sử dụng xe máy đi rải bả dọc đường Quốc lộ 38 và các tuyến đường liên thôn, sau đó bắt các con mèo dính bả về giết thịt rồi mang đi bán cho các quán trên địa bàn Hà Nam và các tỉnh lân cận, với giá khoảng 50 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi tối các đối tượng trộm từ 15-20 con mèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang