Con rể trộm chó về "nhập" cho mẹ vợ

Thứ Tư, 26/12/2018 17:48

|

(CAO) Ca khai, từ 2 tháng qua đã cùng với anh trai câu trộm hàng trăm con chó. Toàn bộ số chó này đối tượng đưa về bán cho mẹ vợ với giá từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/1 con.

Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết vừa phá thành công chuyên án trộm chó, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Quân (SN 1988) và Nguyễn Văn Ca (SN 1991, cùng trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên).

Hai anh em Nguyễn Văn Quân và Nguyễn Văn Ca cùng tang vật

Trước đó, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tiếp xảy ra tình trạng trộm chó gây bức xúc cho người dân. Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác lập chuyên án để điều tra, xác minh. Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 1 giờ sáng 23-12, Ban chuyên án bất ngờ ập vào quán phở Minh Châu (thôn 7, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên) bắt quả tang Nguyễn Văn Ca đang bán chó cho mẹ vợ là bà Trần Thị Châu.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 4 con chó sống có trọng lượng 50kg, 1 xe gắn máy có gắn kích điện (dùng để câu chó), 1 kiếm tự chế, 1 tuýp sắt cùng nhiều tang vật liên quan.

Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên để đấu tranh khai thác. Tại cơ quan điều tra, Ca khai nhận, hàng ngày cứ vào khoảng 11 giờ đêm đến 2 giờ sáng hôm sau, Ca thường cùng anh trai là Nguyễn Văn Quân chở nhau trên xe máy để đi trộm chó.

Khi phát hiện “con mồi”, chúng sử dụng kích điện gắn ở xe máy làm cho chó ngất xỉu rồi bắt bỏ vào bao tải. Mỗi đêm, 2 anh em Ca và Quân trộm được ít nhất là 6 con, nhiều nhất là 15 con chó. Số “chiến lợi phẩm” sau đó được Ca đưa về bán lại cho mẹ vợ với giá từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/1 con.

Theo lời khai của Ca, từ tháng 10-2018 đến nay, đối tượng cùng anh trai đã bắt trộm được hàng trăm con chó đưa về bán cho bà Châu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang