Đường dây đánh bạc 5 tỷ đồng do người Trung Quốc điều hành

Thứ Tư, 26/12/2018 17:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet do nhóm người Trung Quốc tổ chức. Số tiền đánh bạc qua đường dây này lên đến 5 tỷ đồng. Công an cũng thu giữ tang vật gồm 99 điện thoại thông minh, 27 máy tính xách tay, nhiều giấy tờ…

 

Trang mạng dùng để đánh bạc.

Ngày 26-12, Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, đường dây đánh bạc qua mạng do 17 đối tượng (có 11 đối tượng người Trung Quốc) tổ chức.

Qua hơn một tháng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Sơn Trà phát hiện đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền lớn do một nhóm người mang quốc tịch Trung Quốc đang tạm trú trên địa bàn tổ chức.

Sau khi có đủ cơ sở, chứng cứ và thời cơ thuận lợi, lúc 9 giờ 30 ngày 19-12-2018, Công an quận Sơn Trà phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Đà Nẵng và Công an phường Nại Hiên Đông đồng loạt ập vào căn nhà cho thuê ở số 72 đường Dương Vân Nga (phường Nại Hiên Đông) do bà Nguyễn Thị Yến Loan (SN 1979, ngụ 33 Bùi Xuân Phái, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) làm chủ.

Hàng chục đối tượng tại đây nhốn nháo tiêu hủy tang vật, tháo chạy nhưng các mũi xuất kích lập tức bao vây, khống chế. Tại đây có 17 đối tượng (11 người Trung Quốc và 6 người Việt Nam) sử dụng máy vi tính để tổ chức đánh bạc qua mạng internet.

Ban đầu xác định được các tài khoản đang tham gia đánh bạc trực tuyến qua các trò chơi trên website http://6u2q.cn; http://tyc345.cc, http://xilefucai.com... với số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

Tang vật trong vụ án.

Số con bạc, khách hàng chơi chủ yếu là người Trung Quốc, một số ít là người Việt Nam và người nước ngoài khác... Lực lượng công an tạm giữ 11 thị thực và hộ chiếu của 11 người Trung Quốc, 81 chiếc ĐTDĐ thông minh, 26 máy tính xách tay… đều là tang vật trong vụ án.

Tiếp tục kiểm tra căn nhà số 70 Dương Vân Nga do bà Nguyễn Thị Mại (SN 1938, ngụ 47 Hà Tông Quyền, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đứng tên kinh doanh, lực lượng công an thu giữ thêm 18 ĐTDĐ thông minh, 1 máy tính xách tay.

Hai căn nhà này được các đối tượng thuê để ở và làm “trụ sở” để tổ chức đánh bạc qua mạng. Các đối tượng còn thuê 4 người ở 2 căn nhà để nấu ăn, phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã tạm giữ một số đối tượng trong vụ án, thu giữ tang vật, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Một số đối tượng được bàn giao đến Công an TP.Đà Nẵng, các đơn vị nghiệp vụ và ngành chức năng để tiếp tục xử lý.

Với thành tích triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng do nhóm người nước ngoài tổ chức điều hành, Công an quận Sơn Trà và các cá nhân xuất sắc được chính quyền, các ban ngành biểu dương, khen thưởng.

Bà Trần Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà tặng giấy khen cho tập thể Công an quận Sơn Trà và các cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang