Hai thủy phi cơ Mỹ va chạm trên không, 5 người thiệt mạng

Thứ Ba, 14/05/2019 11:21

|

(CAO) Theo CNN ngày 14-5 đưa tin, chiếc thủy phi cơ Havilland Otter DHC-3 chở 11 người và chiếc Beaver de Havilland DHC-2 chở 5 người đã xảy ra va chạm trên không, rồi rơi xuống vùng biển gần Ketchikan, bang Alaska, Mỹ, hôm 13-5.

Sự cố đã khiến 5 người thiệt mạng và 1 người mất tích. Khoảng 10 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng và 1 người nguy kịch. Các hành khách đã được cứu hộ kịp thời và xử lý cấp cứu tại chỗ, trước khi được đưa tới bệnh viện. 

Lực lượng cứu hộ di chuyển các nạn nhân bị thương - Ảnh: CNN

Nguyên nhân của vụ việc đang được tiến hành điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng tai nạn là do ảnh hưởng của thời tiết xấu. Vì khi xảy ra sự cố, bầu trời có nhiều mây đen và gió mạnh. Một số nguồn tin địa phương thì cho rằng hai chiếc máy bay này đang chở du khách tham quan.

Bang Alaska vốn có mật độ máy bay tư nhân cao, vì cư dân ở đây khá thưa thớt, trong khi vùng đất này quá rộng lớn, buộc người dân phải có máy bay riêng. Do đó, tai nạn hàng không tại đây vốn không phải chuyện hiếm, dù các tai nạn nghiêm trọng không thường xuyên xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang