Pakistan:

Khách sạn 5 sao bị tấn công khủng bố, ít nhất 1 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 12/05/2019 02:00

|

(CAO) Theo RT ngày 11-5 đưa tin, một nhóm gồm ít nhất 3 tay súng đã tấn công vào khách sạn Pearl Continental, ở thành phố cảng Gwadar, phía tây nam Pakistan, vào lúc 16 giờ 50 (theo giờ địa phương). 

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã có mặt tại hiện trường và bao vây nhóm khủng bố. Theo một số nguồn tin, đa phần các nhân viên và du khách đã được nhanh chóng di tản ra ngoài khi xảy ra vụ nổ súng.

Hiện chưa có con số thống kê thương vong chính xác, ngoài một bảo vệ thiệt mạng do cố ngăn cản nhóm khủng bố. Tuyên bố của quân đội Pakistan cũng nói rằng các tay súng đã bị lực lượng an ninh bao vây ở cầu thang dẫn lên tầng trên cùng.

Cảnh sát  và quân đội bảo vệ hiện trường vụ đánh bom khủng bố ở Pakistan, vào ngày 8-5-2019 - Ảnh: RT

Khách sạn Pearl Continental là nơi đón tiếp nhiều khách du lịch, chủ yếu đến từ Trung Quốc. Nhóm khủng bố được cho là được trang bị vũ khí mạnh, với cả súng phóng tên lửa và mặc áo gài bom. Nhóm ly khai Quân đội Tự do Balochistan (BLA) sau đó nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Chỉ vài ngày trước, một vụ đánh bom tự sát khác đã làm rung chuyển thành phố lớn thứ hai của Pakistan là Lahore, làm 10 người chết và hơn 20 người khác bị thương. Kẻ tấn công nhắm vào một trạm kiểm soát của cảnh sát gần đền thờ Sufi. Một nhánh Taliban có trụ sở tại Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang