Sân bay Myanmar đóng cửa vì máy bay gãy làm 3 phần khi hạ cánh

Thứ Tư, 08/05/2019 22:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-5 đưa tin, chuyến bay BG060, chở 33 hành khách của Hãng hàng không Quốc gia Bangladesh Biman đã trượt khỏi đường băng sân bay quốc tế Yangon khi hạ cánh và gãy làm 3 phần, vào lúc 18 giờ 20 (theo giờ địa phương).

Theo nguồn tin của Myanmar Times, chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Bombardier Dash 8 Q400, do hãng Bombardier Aerospace chế tạo. Sân bay quốc tế Yangon đã tạm thời đóng cửa, các máy bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay này đang phải lượn trên bầu trời để chờ tới lượt hạ cánh.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Twitter

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên tiết lộ, một phi công, một nữ tiếp viên hàng không và 9 hành khách bị thương nhẹ, không có trường hợp tử vong sau sự cố. Phần mũi và cả hai cánh máy bay bị hư hỏng nặng. Sân bay quốc tế Yangon hiện chưa có thông báo về vụ việc, họ chỉ đề cập sân bay tạm đóng cửa chờ thông báo do thời tiết xấu.

Những hành khách trên máy bay được xác định đến từ nhiều quốc gia như: Bangladesh, Myanmar, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp và Thụy Sĩ. Tai nạn hàng không dân sự là tương đối hiếm ở Myanmar mặc dù đã có một loạt các vụ tai nạn máy bay quân sự. Điển hình như vào năm ngoái đã có 3 phi công chiến đấu thiệt mạng trong hai vụ tai nạn máy bay loại này.

Đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Twitter

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng là do thời tiết xấu vì trước khi máy bay hạ cánh đã xuất hiện mưa lớn và gió mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang