Nữ tiếp viên nắm cổ áo lôi từng hành khách ra khỏi máy bay bị cháy ở Nga

Thứ Hai, 06/05/2019 19:17  | Tôn Văn

|

(CAO) Vụ tai nạn của chiếc máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100, thuộc hãng hàng không Aeroflot xảy ra tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, Moscow, Nga, vào ngày 5-5 (theo giờ địa phương) có thể đã có nhiều người chết hơn nếu không có sự nhanh trí của các tiếp viên, một người trong số đó đã tử vong.

Một trong số tiếp viên của phi hành đoàn trên chuyến bay khi đó là Tatyana Kasatkina, cô đã dùng chân đạp cánh cửa khẩn cấp trên máy bay để tạo lối thoát hiểm. Đồng thời, túm cổ áo hành khách để lôi nhiều hành khách khỏi máy bay do bụi mù mịt không thể thấy rõ từng người và nếu ai đó di chuyển chậm họ sẽ vô tình khiến người sau phải chờ đợi và tăng khả năng tử vong do hít nhiều khói.

Nữ tiếp viên hãng hàng không Tatyana Kasatkina - Ảnh: Newsy People

Kasatkina thuật lại: "Chúng tôi lập tức sơ tán khi máy bay vừa dừng lại, không khí khi  đó đầy hoảng loạn và sợ hãi. Mọi người la hét do cảm thấy sức nóng từ ngọn lửa, tôi nhanh chóng dùng chân phá cánh cửa máy bay và túm cổ áo nhiều hành khách lôi ra phía ngoài".

Cũng theo một số nhân chứng, nhiều người thiệt mạng là do một số hành khách cố tình mở khoang phía trên để lấy hành lý, khiến một số người ngồi phía cuối không kịp thoát thân. Do không biết phần đuôi máy bay đã bốc cháy dữ dội nên nam tiếp viên Maxim Moiseev, vẫn cố gắng phá cửa phía sau nhằm tăng khả năng thoát hiểm nhưng không thành công và nam tiếp viên này đã thiệt mạng cùng các hành khách khác. Anh cũng là thành viên tổ bay duy nhất thiệt mạng trong vụ việc.

Hiện trường vụ cháy máy bay khiến 41 người thiệt mạng

Nhiều hành khách khi được hỏi cũng đã bày tỏ lòng biết ơn với các thành viên tổ bay, họ đã hoàn thành nhiệm vụ khi cố gắng đưa hành khách thoát hiểm chứ không chỉ lo cho tính mạng của bản thân mình. 

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot đã bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo, Moscow, Nga, khiến 41 trên tổng số 78 người trên khoang thiệt mạng. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy là do lỗi kỹ thuật nhưng cũng có hành khách cho rằng máy bay đã bị sét đánh trúng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. Giới chứ Nga hiện đang cấp tốc tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Mẫu máy bay SSJ100 được trang bị hai động cơ, đi vào hoạt động từ năm 2011.

Bình luận (0)

Lên đầu trang