Tổng thống Venezuela ca ngợi quân đội "không bao giờ phản bội"

Thứ Sáu, 03/05/2019 14:56  | Anh Duy

|

(CAO) Cuộc đảo chính bất thành của phe đối lập tại Venezuela có nguyên do chính là quân đội nước này không chịu “đổi phe” khi các tướng lĩnh có nhiều đặc quyền, đặc lợi của chế độ hiện thời một mực ủng hộ tổng thống Nicolas Maduro.

Để cảm ơn sự ủng hộ này, hôm 2-5 đài Nước Nga ngày nay (RT) đưa tin xuất hiện trước các binh sĩ và tướng lĩnh sau vụ đảo chính, ông Maduro cảm ơn lực lượng quân đội vẫn duy trì lòng trung thành, đã làm thất bại âm mưu lật đổ.

Đồng thời Maduro cũng tham dự một cuộc diễu binh và uý lạo tinh thần các binh sĩ.

Nói trước 4.000 quân của Lực lượng vũ trang quốc gia Boliva (FANB), Maduro cho rằng quân đội đã làm nên “lịch sử” khi đẩy lui cuộc nổi dậy. Ông nhấn mạnh: “Quân đội đã cho thế giới thấy một bài học lịch sử”.

Maduro giữa đám đông binh sĩ ủng hộ - Ảnh: Twitter

Trong bầu không khí “rộn ràng” như lễ hội đi kèm những tiếng hô vang ủng hộ từ các binh sĩ, ông Maduro phát biểu: “Vào thời điểm này ở Venezuela, có một lực lượng quân đội luôn trung thành, gắn kết và đoàn kết hơn bao giờ hết, đánh bại những âm mưu đảo chính của những kẻ đã bán mình để lấy những đồng đô la từ Washington".

Chỉ huy của các chiến dịch chiến lược của FANB - Remigio Ceballos cũng có bài phát biểu bên cạnh tổng thống Venezuela, lặp lại những phát biểu của Maduro và sự trung thành của ông với chế độ.

Đám đông binh sĩ nghe Maduro phát biểu ngày 2-5 - Ảnh: Twitter

Maduro kết thúc cuộc diễu binh và phát biểu bằng cách hô to khẩu hiệu của đảng: "Luôn luôn trung thành, không bao giờ phản bội". 

Trong khi đó Mỹ và nhiều nước phương Tây ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, gây áp lực cho Maduro từ chức với cáo buộc chính phủ của ông điều hành kém khiến đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế, đời sống người dân chật vật do thiếu nhu yếu phẩm.

Maduro hô to các khẩu hiệu trước binh sĩ - Ảnh: Twitter
Tổng thống Venezuela diễu hành cùng đám đông binh sĩ - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang