Gần 1 triệu người dân Ấn Độ di tản vì siêu bão

Thứ Sáu, 03/05/2019 10:50

|

(CAO) Theo RT ngày 3-5 đưa tin, một cơn bão với sức gió hơn 200 km/h đã buộc 800.000 người dân Ấn Độ, ở bời biển phía đông nước này phải tiến hành di tản.

Theo các chuyên gia khí tượng dự báo, đây có thể là cơn bão tồi tệ nhất trong 20 năm qua. Siêu bão Fani dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào chiều ngày 3-5, ở khu vực gần Puri. Đây cũng dự kiến là nơi sẽ gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão, với tốc độ gió dự kiến vào khoảng 169 - 180km/h.

Hàng triệu người đang cảm thấy lo âu vì phải di tản khỏi nơi mình đang sinh sống, trong đêm qua có ít nhất 780.000 người đã được sơ tán. Khoảng 1.000 nơi trú ẩn đã được thiết lập trong các trường học và các tòa nhà chính phủ.

Một ngư dân buộc thuyền của mình trước cơn bão Fani ở ngoại ô Visakhapatnam, Ấn Độ - Ảnh: RT

Cảnh báo cam, gần mức cảnh báo cao nhất đã được ban hành tại các bang Odisha và Tây Bengal, cũng như một phần của Andhra Pradesh. Lốc xoáy có thể làm hỏng mùa màng, nhà cửa, cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc và gây ra lũ lụt.

Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia đã chia sẻ các hướng dẫn an toàn và cảnh báo mọi người nên ở trong nhà, tránh ra đường khi không có việc gì quan trọng. Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết, siêu bão Fani đã vượt qua Vịnh Tây - trung tâm của Bengal và di chuyển theo hướng bắc - đông bắc, với tốc độ khoảng 15 km/h, vào chiều qua 2-5.

Trước đó, văm 2017, bão Ockhi đã giết chết hơn 200 người và khiến hàng trăm người khác bị thương, nó cũng gây thiệt hại ước tính vào khoảng hàng chục triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang