Máy bay Sukhoi Nga cháy trên đường băng, ít nhất 41 người chết

Thứ Hai, 06/05/2019 09:13

|

(CAO) Theo RT ngày 6-5 đưa tin, một chiếc máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot đã bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo, Moscow, Nga.

Khi vụ việc xảy ra có khoảng 78 người trên máy bay, trong đó 5 người thuộc phi hành đoàn. Ban đầu, số người thiệt mạng được cho là không cao, tuy nhiên, nhiều hành khách đã tử vong do ngạt khói.

Con số thống kê hiện tại cho thấy, có ít nhất 41 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Trong số 37 người còn sống sót có nhiều trường hợp bị thương và vài người trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: RT

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy là do lỗi kỹ thuật nhưng cũng có hành khách cho rằng máy bay đã bị sét đánh trúng.

Nguồn tin địa phương cho biết, số thương vong tăng cao là do nhiều hành khách muốn lấy hành lý trước khi thoát khỏi máy bay. Trước khi xảy ra tai nạn, phi công đã cho hạ cánh thử nhưng không thành công. 

Khói đen bao trùm một góc sân bay - Ảnh: AFP

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. Giới chứ Nga hiện đang cấp tốc tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Mẫu máy bay SSJ100 được trang bị hai động cơ, đi vào hoạt động từ năm 2011.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang