55 người thiệt mạng ở Niger vì hôi xăng từ xe bồn bị tai nạn

Thứ Hai, 06/05/2019 19:45

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-5 cho biết, khoảng 55 người đã thiệt mạng và 36 người bị thương do cố hôi xăng từ một xe bồn bị tai nạn gần sân bay quốc tế thủ đô Niamey của Niger, hôm 5-5.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Niger cho biết: "Vụ nổ xe bồn chở xăng hôm 5-5 khiến 55 người thiệt mạng và 36 người bị thương, phần lớn nạn nhân đều bị bỏng nặng. Hiện nguyên nhân của sự cố vẫn đang được tiếp tục điều tra".

Dù rất nhiều trường hợp tử vong vì hôi nhiên liệu nhưng nhiều người nghèo ở châu Phi vẫn bất chấp - Ảnh: RT

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Khi tai nạn xảy ra là vào lúc nửa đêm, mọi người nhanh chóng mang theo đồ chứa để hôi xăng. Bất ngờ, một ngọn lửa bùng lên và phát nổ, rất nhiều người đứng xung quanh khu vực xe bồn khi đó. Lát sau, tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét của những người bị thương".

Niger là quốc gia nghèo và ít được biết đến ở Tây Phi, nhiều người còn lầm tưởng họ với quốc gia láng giềng Nigeria. Nhiều trường hợp tử vong do hôi xăng từ các xe bồn bị tai nạn hay đường ống dẫn nhiên liệu vốn không phải chuyện hiếm ở châu Phi. Tuy nhiên, do tình trạng nghèo đói tăng cao, nhiều người vẫn bất chấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang