Mỹ:

Hai học sinh xả súng ở Mỹ, 8 người thương vong

Thứ Tư, 08/05/2019 09:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-5, Reuters đưa tin hai học sinh nam cầm súng xông vào một khu vực ở Denver (bang Colorado – Mỹ), nơi toạ lạc trường học về khoa học và công nghệ rồi xả súng hôm 7-5 (giờ địa phương) khiến 1 bạn học của hai hung thủ tử vong, 7 người khác bị thương.

Những kẻ gây ra vụ việc sau đó đã bị bắt. Khu vực xảy ra vụ án nằm ở ngoại ô Denver. Một số nạn nhân sống sót hiện nay đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện và trong phòng phẫu thuật.

Một trong số các nạn nhân, là một học sinh nữ 18 tuổi sau đó đã chết vì những vết thương.

Cả hai cùng phối hợp hành động khi xông vào trường tìm kiếm các học sinh làm mục tiêu ở hai địa điểm khác nhau trong khu trường.

Các nghi phạm được xác định là 2 học sinh nam của ngôi trường này. Một tên trưởng thành, tên còn lại dưới 18 tuổi. Khu trường này giảng dạy cho học sinh từ cấp mẫu giáo đến hết lớp 12. 

Học sinh được sơ tán khỏi hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Twitter Jacob Curtis‏

Truyền hình chiếu cảnh các xe cảnh sát đậu kín bên ngoài một ngôi nhà ở khu ngoại ô, cách ngôi trường hiện trường hai dặm, nơi được tin có một nghi phạm sinh sống.

Phó cảnh sát trưởng đã đến ngôi trường nằm cách Denver 40km về phía nam chỉ 2 phút sau khi có những báo cáo đầu tiên về vụ xả súng.

Các quan chức thực thi pháp luật từ chối đưa ra bình luận về các khả năng là nguyên nhân của vụ xả súng, cho rằng hãy còn sớm để nói đến điều này dựa vào các thông tin điều tra ban đầu.

Nhà Trắng cho biết đã báo cáo vụ xả súng cho tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vụ xả súng ở ngoại ô Denver diễn ra khi chưa đầy 1 tháng nữa sẽ diễn ra dịp tưởng niệm 20 năm ngày thảm sát ở trường trung học Columbine gần Littleton. Năm 1999, 2 học sinh của Columbine đã xả súng giết 13 người trước khi tự sát. Đây được xem là một trong những vụ xả súng trường học đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang