Hai đặc nhiệm Pháp thiệt mạng khi giải cứu con tin ở châu Phi

Thứ Bảy, 11/05/2019 11:51

|

(CAO) Theo RT ngày 11-5 đưa tin, một đội đặc nhiệm của Pháp đã đột kích vào nơi trú ẩn của nhóm phiến quân ở miền bắc Burkina Faso để giải cứu hai du khách Pháp là Patrick Picque (51 tuổi) và Laurent Lassimouillas (46 tuổi). Cuộc giải cứu hoàn tất nhưng hai đặc nhiệm Pháp đã thiệt mạng.

Hai du khách người Pháp biến mất khi đang đi du lịch ở Công viên Quốc gia Pendjari tại Benin (quốc gia láng giềng Burkina Faso) hôm 1-5. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết, đây là một cuộc giải cứu thử thách và nguy hiểm vì ngoài 2 con tin người Pháp, nhóm phiến quân còn giữ hai nữ con tin Mỹ và Hàn Quốc.

Cuộc đột kích diễn ra hôm 10-5, cả 4 con tin đều an toàn nhưng hai đặc nhiệm Pháp là Cedric de Pierrepont và Alain Bertoncello đã thiệt mạng. Việc đảm bảo an toàn cho con tin trước phiến quân là nhiệm vụ không hề đơn giản. Phía Pháp chưa nêu rõ nhóm phiến quân gây ra vụ bắt cóc thuộc phe nào.

Hai đặc nhiệm Pháp thiệt mạng là Cedric de Pierrepont (ảnh trái) và Alain Bertoncello - Ảnh: RT

Hàn Quốc đã xác nhận danh tính cong dân được giải thoát của mình là một phụ nữ (40 tuổi). Bộ Ngoại giao nước này cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của những người lính thiệt mạng và bày tỏ lòng biết ơn trước chiến dịch giải cứu đầy nguy hiểm.

Burkina Faso là quốc gia Tây Phi sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính. Đây cũng là nơi có an ninh khá bất ổn với nhiều vụ bắt cóc con tin của các nhóm phiến quân khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang