Tổng thống Iran kêu gọi đoàn kết trước “sức ép” của Mỹ

Chủ Nhật, 12/05/2019 14:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-5, Reuters đưa tin tổng thống Iran - Hassan Rouhani đã kêu gọi người dân trong nước đoàn kết vượt qua những tình trạng khó khăn nhất kể từ cuộc chiến với Iraq thập niên 80.

Động thái trên diễn ra khi Mỹ liên tiếp thắt chặt các lệnh trừng phạt áp lên nền kinh tế nước này.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục các nhà lãnh đạo Iran đàm phán với ông về việc từ bỏ chương trình hạt nhân. Trump cảnh báo ông không loại trừ một cuộc đối đầu quân sự với Tehran.

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani - Ảnh: Reuters

Trump đang nhắm tới việc tăng cường áp lực về quân sự và kinh tế lên Iran nhằm cắt nguồn tiền xuất khẩu dầu của nước này trong khi điều lực lượng Hải và Không quân đến hiện diện ở Vùng Vịnh để “dằn mặt”. Washington cũng triển khai một hệ thống tên lửa phòng thủ Patriot ở Trung Đông để cảnh cáo Iran.

Trong bài phát biểu, tổng thống Iran nhấn mạnh: “Các áp lực đến từ những kẻ thù (ám chỉ Mỹ và Israel) là một cuộc chiến chưa từng có mà chúng ta phải đối đầu trong lịch sử của cách mạng Hồi giáo, nhưng chúng ta vẫn còn đó hy vọng tốt đẹp ở tương lai và tin rằng chúng ta có thể vượt qua tình trạng khó khăn này bằng sự đoàn kết”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang