Máy bay liên quân không kích nhầm, 17 cảnh sát Afghanistan chết

Thứ Sáu, 17/05/2019 21:14

|

(CAO) Theo AP ngày 17-5 đưa tin, người đại diện phát ngôn của lực lượng cảnh sát Afghanistan cho biết, trong lúc lực lượng cảnh sát Afghanistan đang giao tranh với phiến quân Taliban tại thành phố Lashkar Gah, thì một trong những máy bay của liên quân đã tiến hành không kích nhầm hôm 16-5.

Sự cố khiến 17 cảnh sát thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa rõ các máy bay Mỹ hay Afghanistan đã tiến hành vụ không kích nhầm. Phía quân đội Mỹ ở Kabul chưa có bình luận nào về thông tin do giới chức Afghanistan đưa ra.

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng Afghanistan bị máy bay liên quân không kích nhầm. Sự cố này xảyt ra khá thường xuyên, tuy nhiên, kết quả điều tra thường không được công bố. Vụ nhầm lẫn gần đây nhất xảy ra vào tháng 8-2018, một máy bay Mỹ đã không kích nhầm, khiến 9 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng.

Máy bay liên quân không kích nhầm khiến 17 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng - Ảnh minh họa

Quân đội Mỹ vẫn tiếp tục huấn luyện lực lượng Afghanistan, dù đã ngưng nhiệm vụ chiến đấu vào năm 2014. Nhiều tướng lĩnh Mỹ tham gia trận chiến này đều cho rằng việc kiểm soát nơi đây sau bao nhiêu năm vẫn không hề đơn giản và gần như chỉ có thể quản lý được một nửa tình hình an ninh ở những nơi vốn được cho là đã "yên bình".

Ngay cả Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng cân nhắc giảm một nửa số lượng quân đội, thậm chí rút hoàn toàn lực lượng trong khoảng thời gian từ 3-5 năm. Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy một phần ba số người được hỏi tin rằng cuộc chiến ở Afghanistan là một thảm họa đối với Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang