Phát hiện camera quay lén trong phòng tắm nữ trên tàu hải quân Mỹ

Thứ Hai, 22/04/2019 18:20

|

(CAO) Theo BI ngày 22-4 đưa tin, hải quân Mỹ đang cho người điều tra vụ camera quay lén được gắn trong phòng tắm nữ của tàu đổ bộ USS Arlington.

Chiếc camera được một nữ binh sĩ thủy quân lục chiến phát hiện tháng trước, nhưng các điều tra viên đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm, cũng như tìm hiểu được xem có bao nhiêu hình ảnh hay clip được ghi lại hay không?

Điều này khiến nhiều người nghi ngờ sự việc đang được che giấu, nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng hải quân Mỹ.

Người phát ngôn của Hạm đội 6 Kyle Raines cho biết: "Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra và cam kết đưa sự việc ra ánh sáng. Bất cứ những sai phạm nào đều sẽ được báo cáo và xử phạt một các nghiêm túc, nhất là trong vấn nạn quấy rối tình dục".

Tàu đổ bộ USS Arlington - Ảnh: BI 

Hải quân Mỹ cũng từng vướng phải scandal hình ảnh nhạy cảm. Điển hình là vào năm 2014, một nhóm kín gồm các nam thủy thủ đã quay lén hàng chục nữ binh sĩ trên tàu ngầm tên lửa đạn đạo USS Wyoming tắm, thay quần áo,... trong suốt 10 tháng.

Nhiều nữ quân nhân Mỹ cũng từng tuyên bố mình là nạn nhân của vấn đề quấy rối tình dục từ đồng nghiệp, thậm chí là cấp trên nhưng các đơn kiến nghị của họ thường là bị phớt lờ hoặc xử lý rất chậm, hình phạt cho thủ phạm cũng chưa đủ sức răng đe, khiến vấn nạn quấy rối tình dục trong quân đội Mỹ trong các năm qua đều tăng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang