Tên lửa Ấn Độ tiêu diệt trực thăng 'nhà' vì nhầm là UAV đối phương

Thứ Bảy, 30/03/2019 17:47

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-3 cho biết, một tên lửa phòng không của Ấn Độ đã bắn nhầm chiếc trực thăng Mi-17 V5, cũng của quân đội nước này ở khu vực Kashmir hôm 27-2, khiến toàn bộ 6 quân nhân trên máy bay thiệt mạng.

Vụ việc được cho là xảy ra trong khi lực lượng phòng không Ấn Độ nhận được cảnh báo về vụ tấn công của 25 máy bay của Pakistan, xuất hiện trong khu vực Kashmir tranh chấp giữa hai nước. Chiếc Mi-17 đã xuất hiện trong khu vực này và bị bắn rơi chỉ 10 phút sau khi cất cánh từ sân bay Srinagar.

Hiện vụ việc đang được tích cực điều tra và giới chức Ấn Độ cũng đang tìm hiểu qui trình "nhận diện phòng không" của nước này xem có đang gặp lỗi gì hay không. Nếu đây là sai sót của cá nhân hay tập thể thì chắc chắc sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc. 

Hiện trường vụ máy bay trực thăng rơi hôm 27-2 - Ảnh: Hindustantimes

Quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ - Pakistan trở nên căng thẳng từ cuối tháng 2, mở đầu là do một nhóm phiến quân có hoạt động tại Pakistan, tiến hành đánh bom khiến 44 cảnh sát vũ trang Ấn Độ thiệt mạng. Ấn Độ sau đó cho không quân tấn công một số địa điểm được coi là căn cứ của nhóm phiến quân này trong khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Vụ việc khiến hai bên xảy ra không chiến và đều có những tổn thất nhất định. Phía Pakistan còn bắt giữ được một phi công Ấn Độ sau khi máy bay của anh này bị hạ trong khu vực do Pakistan kiểm soát. Căng thẳng hạ nhiệt, sau khi viên phi công này được thả hai ngày sau đó. Tuy nhiên, binh sĩ hai nước vẫn tiếp tục đấu pháo và giao tranh lẻ tẻ chứ chưa có dấu hiệu dừng hẳn các hoạt động quân sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang