Ảnh vệ tinh tiết lộ tàu sân bay kế tiếp của Trung Quốc

Thứ Tư, 08/05/2019 10:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Các hình ảnh vệ tinh vừa được công bố bởi một tổ chức nghiên cứu và phân tích chiến lược của Mỹ có thể cung cấp cho thế giới cái nhìn đầu tiên về tàu sân bay kế tiếp đang được đóng của Trung Quốc.

Quá trình đóng tàu đang được tiến hành bí mật ở một nhà máy đóng tàu nằm ở ngoại ô Thượng Hải.

Theo đó các hoạt động đóng tàu sân bay này đang diễn ra ở nhà máy đóng tàu Giang Nam, với ảnh vệ tinh được chụp từ tháng 4, được Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) có trụ sở ở Washington công bố.

Theo CSIS, ảnh vệ tinh cho thấy phần thân chính của con tàu đang được đóng. Tại một số điểm, phần thân tàu rộng đến 40 mét.

Các chuyên gia cho rằng trong khi khó mà xác định chắc chắn thì kích cỡ và quy mô của con tàu đang đóng dẫn đến khả năng mạnh mẽ rằng đây là tàu sân bay mới, đang được mong đợi của Trung Quốc có tên Type 002.

Ảnh vệ tinh cho thấy một tàu sân bay mới đang được đóng ở xưởng tàu Giang Nam - Thượng Hải - Ảnh: CSIS

Tin đồng quân đội Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ 3, hiện đại hơn đã rộ lên trong hơn 1 năm qua. Chỉ đến tháng 11-2018 Tân Hoa Xã mới nói “bóng gió” về một tàu mới đang được đóng.

Bộ Quốc phòng Mỹ ước tính tàu sân bay này sẽ được đóng xong vào đầu năm 2022.

Trung Quốc hiện nay chỉ có một tàu sân bay đang hoạt động là tàu Liêu Ninh, vốn được tân trang từ tàu do Ukraine bán cho. Một tàu sân bay khác đang được chạy thử nghiệm là tàu Type 001, tàu sân bay được đóng nội địa đầu tiên của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang