Nói “hớ” về siêu bão Dorian, Trump trưng bản đồ sai lệch để “chữa cháy”

Thứ Năm, 05/09/2019 15:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Truyền thông Mỹ đang chỉ trích ông Trump khi ông chủ Nhà Trắng hôm 4-9 trưng ra một tấm bản đồ dự báo đường đi của siêu bão Dorian với thông tin sai lệch trong đó để biện minh cho phát biểu sai về thông tin của chính ông trước đó.

Theo đó, ông Trump trong trận siêu bão càn quét bờ biển phía đông nước Mỹ những ngày qua đã liên tiếp đưa ra những phát ngôn trên Twitter cập nhật đường đi của cơn bão, trong đó ông nói rằng bang Alabama cũng nằm trong đường đi của trận cuồng phong, vì vậy mọi người ở đây cũng nên “cẩn thận”.

Tuy nhiên phát ngôn của ông được cho là sai khi các cơ quan khí tượng của nước này cho rằng Alabama không nằm trong đường đi của cơn bão.

Tấm bản đồ Trump trưng ra với đường vòng kẻ màu đen được cho là "vẽ thêm" để bao trùm bang Alabama trong đường đi báo bão - Ảnh: YouTube

Thay vì xin lỗi, ông Trump “chữa cháy” bằng việc trưng ra một bản đồ trong đó dường như trợ lý của ông đã vẽ thêm đường đi của cơn bão bao trùm cả bang Alabama vào bản đồ gốc của cơ quan khí tượng. Khoanh vùng đường đi này bằng nét kẻ màu đen khiến ai nhìn vào cũng dễ dàng nhận ra bản đồ báo bão được vẽ thêm để bang Alabama cũng “nằm trong vùng ảnh hưởng” như phát ngôn của ông đưa ra trước đó.

Dư luận dậy sóng qua vụ này chính là vì thái độ của ông Trump: Chẳng những không biết nhận sai mà còn…bao biện.

Trong khi bản đồ gốc lại không có bang Alabama (AL) 

Bình luận (0)

Lên đầu trang