Cảnh sát Hàn Quốc phá đường dây lừa phụ nữ Brazil làm gái mại dâm

Thứ Tư, 04/09/2019 22:49

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-9 đưa tin, cảnh sát Hàn Quốc vừa phá thành công một đường dây chuyên lừa các cô gái Brazil sang Hàn Quốc làm người mẫu, ca sĩ,... nhưng cuối cùng lại bị ép làm gái mại dâm.

Các cô gái Brazil được giải cứu gồm 7 người, trong khoảng từ 20 - 30 tuổi, bị giam giữ tại một số nhà thổ ở hai thành phố Ilsan và Paju, họ được cảnh sát Hàn Quốc giải cứu hồi tháng trước. Nhóm phụ nữ Brazil bị kừa sang Hàn Quốc vào đầu tháng 7, tất cả đều liên hệ với cùng một người đàn ông thông qua mạng xã hội. Họ được người này hứa đài thọ chi phí tới Hàn Quốc để thử việc làm người mẫu, ca sĩ,...

Một chiếc xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Hàn Quốc - Ảnh: Alamy

Khi các cô gái tới Hàn Quốc, có xe đón họ và đưa tới hai căn nhà tại hai thành phố Ilsan và Paju. Sau đó, họ bị bán cho một cửa hàng massage với giá 2 triệu won (khoảng hơn 1.600 USD) mỗi người. Ít nhất 5 người bị tình nghi tham gia vào đường dây này đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo người đại diện phát ngôn của cảnh sát Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi hiện đang bắt giữ 5 người nhưng khả năng đường dây lừa đảo và buôn bán người vừa bị phát giác có quy mô rất lớn. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và kẻ cầm đầu đường dây này sẽ sớm phải chịu tội trước pháp luật. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện các nạn nhân là người đến từ Nam Mỹ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang