Bắt 3 'nữ quái' buôn người sang Malaysia bán dâm

Thứ Năm, 08/06/2017 19:05

|

(CAO) Lúc 9 giờ ngày 7-6, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an huyện Trảng Bàng, Tân Biên, Châu Thành và Công an TP.HCM bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây buôn bán người qua Malaysia.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (37 tuổi, ngụ Tân Bình, Tân Biên); Nguyễn Thị Mười (43 tuổi, ngụ Đồng Khởi, Châu Thành) và Lương Thị Huệ (36 tuổi, tạm trú Củ Chi, TP.HCM).

Giải cứu 3 phụ nữ B.T.N.L; Đ.T.M.L; N.T.A.N cùng ngụ Tây Ninh. Công an thu giữ 3 vé máy bay, 4 hộ chiếu; 1.300 Ringgit; 13 triệu đồng và nhiều tài liệu liên quan khác.

Các đối tượng khai nhận, vào năm 2014, Nhàn đi qua Malaysia làm thuê. Tại đây, Nhàn sống như vợ chồng với người đàn ông tên Lai (bản địa). Trong thời gian ở Malaysia, Nhàn phát hiện tại quán ăn gần nơi làm việc có nhiều phụ nữ Trung Quốc bán dâm nên bàn với Lai xin vào làm để đưa phụ nữ Việt Nam sang bán dâm.

Năm 2015, Nhàn chuyển đến quán làm quản lý và đồng thời tìm, tuyển chọn những phụ nữ Việt có nhu cầu đi làm ăn xa, dụ dỗ họ đưa sang Malaysia làm nhà hàng, hưởng lương cao mà chi phí làm thủ tục sẽ được Nhàn lo hết. Thực chất khi họ đến Malaysia, Nhàn đưa các phụ nữ này đến quán cơm để tiếp khách và hoạt động mại dâm.

Giá cho một lần bán dâm là 100 ringgit tương đương khoảng 500.000 đồng; trong đó chủ quán cơm lấy 20 ringgit tiền phòng; Nhàn lấy 20 ringgit còn lại 60 ringrit Nhàn cũng giữ luôn để cuối tháng trừ vào tiền ăn, phòng trọ, điện, nước, tiền giai hạn visa và tiền nợ chi phí làm thủ tục xuất cảnh 13 triệu đồng.

Công an Trung Quốc bàn giao 'nữ quái' buôn người cho công an Việt Nam
 

Ngoài ra, các giấy tờ tùy thân cũng bị vợ chồng Nhàn giữ. Mỗi ngày vào khoảng 4 giờ Lai sẽ đưa các phụ nữ đến phục vụ quán đến 23 giờ thì chở họ trở về phòng trọ. Nếu phụ nữ nào không chịu làm thì điện thoại cho gia đình gửi tiền sang trả cho Nhàn thì mới được trở về.

Để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Nhàn móc nối Huệ và Mười tìm phụ nữ có cuộc sống khó khăn mong có việc làm nơi xa có thu nhập cao giới thiệu cho Nhàn, Nhàn sẽ trả công từ 2 đến 3 triệu đồng/1 người. Khi tìm được phụ nữ Nhàn làm các thủ tục và thuê xe ô tô chở đến sân bay sang Malaysia đưa vào động bán dâm. Tính đến ngày bị bắt đường dây của Nhàn đã đưa 26 phụ nữ Tây Ninh sang Malaysia.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh đang tiếp tục làm rõ và phối hợp với các đơn vị chức năng để giải cứu các nạn nhân còn đang ở Malaysia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang