Bắt hai đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc buôn người, tống tiền

Thứ Ba, 10/05/2016 12:05

|

(CAO) Ngày 9-5, Đồn Biên phòng Pha Long, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai đã bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài, gồm: Giàng Sảo Mìn, dân tộc Mông (SN 1971, trú tại Cao Sử Tủng, huyện Mã Quan) và Đào Quang Vượng, dân tộc Mông (SN 1987, trú tại thị trấn Hiệp Trại Thanh, Châu Vân Sơn, Mã Quan, Vân Nam, Trung Quốc) đang tống tiền 30 triệu đồng.

Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của gia đình Ông Sùng A Phía (trú tại tỉnh Sơn La) gửi đến Đồn Biên phòng Pha Long, tố cáo việc con gái ông bị một số đối tượng người Trung Quốc giam giữ, đòi tiền chuộc 30 triệu đồng.

Hai đối tượng giữ người trái phép

Từ những thông tin trên, Đồn Biên phòng Pha Long tiến hành lấy lời khai của gia đình ông Phía đồng thời phối hợp với lực lượng Công an xã và Công an huyện Mường Khương tuần tra, mật phục trên tuyến biên giới. Tại mốc quốc giới 166, lực lượng chắc năng phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Các đối tượng được tổ công tác đưa về trụ sở Đồn Biên phòng Pha Long để điều tra, làm rõ.

Hai đối tượng là Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng, còn cô gái đi cùng là Sùng Thị S, dân tộc Mông (1997, quốc tịch Việt Nam). Qua đấu tranh, Mìn và Vượng khai nhận, khoảng 20 ngày trước, qua một phụ nữ người Việt Nam, hai đối tượng mua nạn nhân S. với giá 9.500 NDT. Mục đích của Mìn-Vượng khi mua S là để bán cho các nhà chứa hoặc những người đàn ông ở vùng sâu vùng xa trong lãnh thổ Trung Quốc lấy làm vợ.

Trong quá trình bị giam giữ tại đây, nạn nhân không đồng ý, thường xuyên đòi về nước. Thấy vận Mìn - Vượng nảy ý định đòi tiền chuộc từ gia đình S. Nghĩ là làm, các đối tượng yêu cầu chị S, liên lạc với gia đình mang 30 triệu đồng giao cho bọn chúng. Vì muốn về Việt Nam, nạn nhân gọi điện cho gia đình kể lại toàn bộ sự việc trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi các đối tượng đưa Sùng Thị S ra biên giới khu vực mốc 166 để lấy tiền chuộc thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ. Vụ án hiện đang được Đồn Biên phòng Pha Long tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang